áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Điều bạn quan tâm Tháng hành động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.2024

Tháng hành động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.2024

Tại Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22 tháng 4 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia đã quyết định ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Trên cả nước, các bộ, ngành, địa phương đã phát động, tổ chức các cuộc thi, hội thi, phong trào thi đua, hoạt động cộng đồng tìm hiểu về chuyển đổi số cho các đối tượng để nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số của ngành, lĩnh vực, địa phương…

Tháng hành động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10. 2024

Ngày 10 tháng 10 hằng năm được chọn là Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Ủy ban Quốc gia Chuyển đổi số đã định hướng chuyển đổi số cho năm 2024 là: “Phát triển kinh tế số với 04 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số – Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế – xã hội nhanh và bền vững”.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đã đi qua 4 năm, bước sang năm thứ năm. Năm thứ nhất 2020 là năm Khởi động chuyển đổi số. Năm thứ hai 2021 là năm Tổng diễn tập chuyển đổi số trên phạm vi toàn quốc để phòng chống Covid-19. Năm thứ ba 2022 là năm Tổng tiến công với việc phát triển các nền tảng số dùng chung quốc gia. Năm thứ tư 2023 là năm Dữ liệu số, tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới. Năm 2024, đã đến lúc và đã đủ điều kiện để chuyển đổi số quốc gia phải gắn với nhiệm vụ trung tâm là phát triển kinh tế – xã hội.

Như thường niên, năm 2024 các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Tháng hành động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10.2024

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 tập trung vào thúc đẩy, sáng tạo, phát triển các ứng dụng số để phát triển kinh tế số; đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia theo hướng hiệu quả, thiết thực, đóng góp tích cực, tạo bứt phá phát triển kinh tế – xã hội của đất nước với các mục tiêu chuyển đổi số quan trọng góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2024 và giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ bao gồm:

(1) Thúc đẩy phát triển 48,000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động tại địa phương;

(2) 60% doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ứng dụng các nền tảng số trong quản trị, sản xuất để thay đổi quy trình sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất, hiệu quả hoạt động, giảm phát thải;

(3) 40% người dân trưởng thành có sử dụng dịch vụ công trực tuyến;

(4) Hoàn thành triển khai 53 dịch vụ công thiết yếu, cụ thể: 25 dịch vụ công theo Đề án 06/CP (Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022) và 28 dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ;

(5) 84% người sử dụng Internet; 100% các thôn, bản đang lõm sóng và đã có điện lưới quốc gia được phủ sóng băng rộng di động.

Phát động phong trào thi đua hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Trên cả nước, các bộ, ngành, địa phương đã phát động, tổ chức các cuộc thi, hội thi, phong trào thi đua, hoạt động cộng đồng tìm hiểu về chuyển đổi số cho các đối tượng để nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số của ngành, lĩnh vực, địa phương.

Phát động chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số”

“Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” là hoạt động thường niên bắt đầu từ năm 2022 nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng hành động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10 hằng năm. “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” là hoạt động hướng tới lợi ích của người dân. Người dân được thụ hưởng những kết quả thiết thực mà chuyển đổi số mang lại.

Tháng hành động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10. 2024

Phát động và tổ chức chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số”

Các hoạt động cụ thể:

– Chính quyền nỗ lực cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

– Doanh nghiệp nỗ lực đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh lên môi trường số; xây dựng nền tảng số phục vụ người dân; cung cấp sản phẩm, dịch vụ số phục vụ nhu cầu xã hội; có những chính sách ưu đãi thúc đẩy người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

– Tổ công nghệ số cộng đồng tổ chức chiến dịch ra quân cao điểm trong 10 ngày (01/10-10/10/2024) đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số.

– Người dân thụ hưởng những chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” hàng năm được diễn ra từ ngày 01/10 – 31/10, cao điểm trong 10 ngày từ ngày 01/10 đến hết ngày 10/10. Trong “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số”, doanh nghiệp triển khai các chính sách ưu đãi tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ số và đăng tải, thông báo công khai trên các Trang/Cổng thông tin điện tử, các ứng dụng (apps) của doanh nghiệp để người dân biết, sử dụng.

Căn cứ định hướng chuyển đổi số quốc gia năm 2024 là “Phát triển kinh tế số với 04 trụ cột: Công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số – Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế – xã hội nhanh và bền vững”,  các hoạt động trong “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số năm 2024” sẽ tập trung vào các lĩnh vực trụ cột của kinh tế số năm 2024 để tạo ra giá trị phục vụ nhu cầu xã hội, để người dân được thụ hưởng những chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

XEM THÊM>>Mặt trận Tổ quốc TPHCM phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 (sau đây gọi tắt là bộ nhận diện) và đăng tải trên Cổng Chuyển đổi số quốc gia tại địa chỉ https://dx.gov.vn (hoặc quét mã QR kèm theo).

Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Để Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp triển khai các hoạt động phổ cập bộ nhận diện.

Tổ chức chương trình Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.2024

Năm 2024 Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia dự kiến là một buổi chia sẻ, đối thoại giữa Lãnh đạo Chính phủ với các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu và thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng xuất sắc trên toàn quốc đã có đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế số quốc gia.

Tìm kiếm và tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong triển khai chuyển đổi số quốc gia

Các hoạt động tiêu biểu như:

– Các bộ, ngành, địa phương tìm kiếm, đề xuất tôn vinh các dịch vụ công tiêu biểu.

– Các hội, hiệp hội công nghệ thông tin phát động các tổ chức, cá nhân sáng tạo, phát triển các ứng dụng số để phát triển kinh tế số năm 2024; tổ chức tôn vinh các ứng dụng số để phát triển kinh tế số xuất sắc; Đánh giá tác động của công nghệ số, nền tảng số đến xã hội.

– Tổ chức giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” hoặc tổ chức Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, hội thảo thúc đẩy sản phẩm công nghệ 5G.

Nguồn: Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com