áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Phim Ảnh Phim về ngoại tình thua trên màn ảnh rộng

Phim về ngoại tình thua trên màn ảnh rộng

Khai thác đề tài hợp thời về vấn đề ngoại tình, “tiểu tam” nhưng hai phim Việt liên tiếp thất bại do không thuyết phục được khán giả

Doanh thu phòng vé của phim “Trà” (đạo diễn Lê Hoàng) và mới đây là phim “Quý cô thừa kế 2” của đạo diễn Hoàng Duy không cao. Cả hai phim đều cùng khai thác về đề tài nhức nhối trong hôn nhân là ngoại tình, có sự xuất hiện của người thứ ba. Phim “Trà” đã công bố rút khỏi đường đua Tết Giáp Thìn sau 5 ngày công chiếu và hẹn cơ hội tái xuất ở một thời điểm chưa xác định.

Doanh thu thấp

Phim “Quý cô thừa kế 2” chính thức ra rạp từ ngày 8-3. Nội dung phim xoay quanh gia đình của doanh nhân thành đạt Cao Minh (Huy Khánh đóng). Anh có vợ là Hải Đường (Trang Nhung đóng) – một cựu ca sĩ danh tiếng, xinh đẹp và con gái Kim (Quyên Qui đóng). Cao Minh tính cách gia trưởng, kiểm soát vợ con, bạo lực với vợ. Kim bất mãn và nổi loạn, thường tỏ ra chống đối gia đình cho đến khi các biến cố ập đến. Về sau, việc Cao Minh ngoại tình cùng bạn của con gái được phanh phui, lý giải cho cách hành xử quá đáng của nhân vật.

Theo thống kê của trang Box Office Vietnam, phim “Quý cô thừa kế 2” đến nay chỉ thu được hơn 6,3 tỉ đồng, được xem như thua lỗ. “Quý cô thừa kế 2” bị chê nhiều ở phần kịch bản quá nhàm chán, cũ kỹ, không có sự phát triển nội tâm nhân vật. Kết phim vội vã, nhân vật phản diện bị nâng tầm quá mức, đối trọng giữa chính diện và phản diện chưa cân đối. Phim không tạo được hiệu ứng truyền miệng, sự thảo luận nào trên các diễn đàn, trang mạng nên cũng không thu hút được lượng khán giả tò mò về phim ngay từ ban đầu.

Phim “Quý cô thừa kế 2”. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)

Phim “Quý cô thừa kế 2”. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)

“Quý cô thừa kế 2” không tạo nên bất kỳ sức hút nào nên phòng vé dịp 8-3 đến nay là sự “lên ngôi” của phim nước ngoài như “Kung Fu Panda 4”, “Dune 2”, “Quật mộ trùng ma“.

Trước “Quý cô thừa kế 2”, phim “Trà” của đạo diễn Lê Hoàng ra rạp từ 10-2 (mùng 1 Tết) và chủ động rời rạp từ 14-2 (mùng 5 Tết), cũng khai thác về ngoại tình. Phim xoay quanh việc giám đốc Hải (NSƯT Trương Minh Quốc Thái thủ diễn) ngoại tình cùng Chích (Đoàn Trinh đóng), cô gái kém nhiều tuổi. Hải quyết định cắt đứt với Chích để toàn tâm toàn ý với gia đình là vợ (Việt Hương đóng) và con gái sau khi chứng kiến cảnh chém giết vì ghen.

Do quá yêu Hải, Chích xin vào làm giúp việc trong biệt thự của người tình và gây ra nhiều tình huống dở khóc, dở cười. Phim không được lòng người xem do phần kịch bản lỗi thời, thiếu nhất quán, tình tiết vô lý. Phần thoại cũng chưa thuyết phục được khán giả, diễn xuất của nữ diễn viên mới là Đoàn Trinh quá tăng động, lố ở nhiều phân cảnh khiến người xem bật cười vì ngô nghê hơn là thương cảm.

Sau 5 ngày trụ rạp, phim thu được hơn 1,6 tỉ đồng. Khi tác phẩm rời rạp và hứa hẹn trở lại vào một thời điểm chưa xác định, nhiều khán giả cho rằng tác phẩm này có lẽ không nên trở lại rạp nữa.

Nhàm chán, cũ kỹ

Hai phim cùng khai thác về đề tài được đánh giá là mang hơi thở cuộc sống khi nói đến vấn đề nhức nhối trong hôn nhân nhưng lại đồng loạt thất bại. Nguyên nhân được người trong giới nhận định không phải bởi đề tài mà điều cốt lõi do những người thực hiện tác phẩm chưa sáng tạo tới nơi tới chốn.

Những tình huống ngoại tình, tình tay ba, sự xuất hiện của người khác dẫn đến hôn nhân tan vỡ, hạnh phúc gia đình không còn, được làm rất nhiều. Khán giả đã được xem nhiều nên họ sẽ có những đòi hỏi ngày càng cao hơn, yêu cầu ngày càng nhiều hơn từ câu chuyện, dàn diễn viên cho đến cả phần thoại. Nếu không đáp ứng được điều này, phim rất khó thuyết phục, tạo được hiệu ứng truyền miệng để mang về doanh thu tốt.

Chuyện ngoại tình, tình tay ba luôn hấp dẫn bởi dễ tạo mâu thuẫn, cao trào. Song nếu câu chuyện được kể quá nhàm chán, cũ kỹ thì khó lòng để khán giả bỏ tiền ra mua vé thưởng thức.

“Phim “Trà” và phim “Quý cô thừa kế 2” đều có chung hạn chế là kịch bản cũ kỹ, theo lối mòn nhàm chán, phi lý thiếu thuyết phục. Phim “Trà” cố gắng tạo ra góc nhìn khác biệt khi đưa tình huống vợ và “tiểu tam” không ai là phản diện, nhưng cách lý giải không thuyết phục dẫn đến được hiểu như một sự biện hộ cho “tiểu tam”. Phần diễn xuất lố của nữ diễn viên mới góp phần khiến khán giả mất thêm thiện cảm. Phim “Quý cô thừa kế 2″ thì dễ đoán, không tạo được sự ngạc nhiên cho khán giả để tiếp tục theo dõi diễn biến câu chuyện. Dù phim có các cảnh nóng nhưng cốt lõi vẫn cần một câu chuyện hay” – biên kịch Kim Ngọc nhìn nhận.

Theo các nhà chuyên môn, nhiều phim doanh thu cao thời gian gần đây như “Mai”, “Gặp lại chị bầu”, “Đào, phở và piano” hay phim nước ngoài như “Kung Fu Panda 4”, “Dune 2”, “Quật mộ trùng ma”… cho thấy nhu cầu giải trí bằng điện ảnh của khán giả Việt ngày càng cao. Nhưng để tạo được tác phẩm ăn khách thì cần phải có sự tâm huyết, thận trọng, nỗ lực sáng tạo của nhà làm phim. Nếu thiếu những yếu tố này, rất khó để có một bộ phim tạo hiệu ứng truyền thông tốt và bùng nổ về doanh thu, sinh lợi nhuận.

Biên kịch Trần Khánh Hoàng cho rằng khán giả có thể thích một tác phẩm bất kể thể loại miễn hấp dẫn là họ sẽ chọn xem

Nguồn: Theo Báo Người Lao Động

Thẻ:
Cốc Cốc
Tiểu thuyết
qc