Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng dùng tiếng cười châm biếm thói hư vinh, mộng bước chân vào giới thượng lưu của thiếu nữ nghèo trong phim “Cô dâu hào môn”. Cô dâu hào môn ra rạp từ hôm nay ngày 18/10 đang được nhiều khán giả tò mò đón xem…
Phim Cô dâu hào môn – tiếng cười châm biếm
Sau năm 2023 bùng nổ cùng Chị chị em em 2 và Con nhót mót chồng, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trở lại với phim Cô dâu hào môn. Nội dung xoay quanh Tú Lạc (Uyển Ân đóng) – xuất thân nghèo khó, nuôi mộng đổi đời bằng cách làm dâu nhà giàu. Cô và gia đình mình lên kế hoạch lừa gạt thiếu gia Bảo Hoàng (Samuel An) và mẹ anh – bà Phượng (Thu Trang). Họ vay mượn tiền, thổi phồng mọi chi tiết về mình – từ tên tuổi đến công việc.
Tưởng đám cưới sắp diễn ra, Tú Lạc vướng vào loạt sự vụ bất ngờ khiến màn kịch bung bét. Biên kịch khắc họa mâu thuẫn tầng lớp xã hội, châm biếm thực trạng không chỉ người nghèo mới ham hư vinh, ngay cả giới thượng lưu cũng thích “phông bạt”, giả tạo.
Theo đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, kịch bản Cô dâu hào môn dễ hiểu, gãy gọn. Anh và êkíp không khai thác vẻ u tối, nỗi khổ của nàng dâu nhà giàu, mà lồng ghép mảng miếng hài, khắc sâu sự chênh lệch giàu – nghèo.
Phim quy tụ dàn sao quen mặt, tung hứng nhịp nhàng như Kiều Minh Tuấn, Lê Giang, Thu Trang… Đồng nghiệp nhận xét Uyển Ân diễn hài tự nhiên, trưởng thành hơn, tiết chế nhiều so với thời đóng Nhà bà Nữ. Fan của Uyển Ân cũng kỳ vọng Tú Lạc là dấu mốc giúp cô thoát danh xưng “em gái Trấn Thành”.
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đánh giá cao diễn xuất của Kiều Minh Tuấn. Anh vừa gây cười với mảng miếng hài, vừa đào sâu nội tâm nhân vật, qua đó khắc họa hình ảnh người cha thất bại, luôn mặc cảm, cố giúp con gái có cuộc sống hạnh phúc.
Nhà sản xuất Cô dâu hào môn chú trọng đầu tư khâu dàn dựng bối cảnh. Suốt 114 phút, sự đối lập giàu – nghèo thể hiện rõ qua từng góc máy, cảnh quay.
Xóm nghèo của Tú Lạc hiện lên chân thực, tỉ mỉ từng chi tiết như chung cư cũ, tiệm bán vàng mã, phòng trọ xập xệ… Để xóa cảm giác nhàm chán, êkíp linh hoạt thay đổi góc quay, điểm thêm nét sáng tạo, mới mẻ.
Chuyển sang khung cảnh “giàu xổi” nhà bà Kỳ (NSND Hồng Vân), khán giả choáng ngợp trước gam hồng rực rỡ, mọi góc chất đầy đồ trang trí, đa phong cách, như cố tỏ ra xa hoa. Yếu tố này phù hợp với chủ trương, lối sống của mẹ con bà Kỳ.
Trái ngược với nhà bà Kỳ là gia đình Bảo Hoàng. Căn biệt thự của anh thiết kế theo phong cách kiến trúc Đông Dương. Mỗi góc, bể bơi, phòng ngủ gợi cảm giác sang trọng, đắt tiền, dù không trưng trổ quá nhiều. Đạo diễn lý giải đó là khí chất thực sự của giới thượng lưu.
Phim mới lạ nhưng kịch bản còn nhiều hạn chế, tâm lý vài nhân vật thiếu nhất quán. Tuyến tình cảm giữa Tú Lạc – Bảo Hoàng khá mỏng, cần khai thác sâu hơn.