áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TUỔI TRẺ Những điều cả thế giới ít biết về thần đồng Lamine Yamal tuyển Tây Ban Nha

Những điều cả thế giới ít biết về thần đồng Lamine Yamal tuyển Tây Ban Nha

Tiền đạo tuổi teen Lamine Yamal có thể khoác áo ba đội tuyển quốc gia và bố của sao trẻ Tây Ban Nha thậm chí còn ít tuổi hơn đồng đội con trai.

Lamine Yamal đang là ngôi sao trẻ được chú ý nhất tại Euro 2024. Tuyển thủ Tây Ban Nha tròn 17 tuổi hôm nay, một ngày trước khi đá chung kết với tuyển Anh. Tính tới trước chung kết Euro 2024, Lamine Yamal lập loạt kỷ lục về độ tuổi trong lịch sử Euro như “Cầu thủ trẻ nhất thi đấu và ghi bàn” hay “Cầu thủ ít tuổi nhất có ba kiến tạo”.

Những điều cả thế giới ít biết về thần đồng Lamine Yamal tuyển Tây Ban Nha

Lamine Yamal lập loạt kỷ lục tại Euro 2024. Ảnh: EPA

Tiền đạo cánh chào đời tại ngoại ô Rocafonda thuộc xứ Catalonia, Tây Ban Nha, trong gia đình có bố là người Morocco còn mẹ gốc Guinea Xích đạo. Bố Yamal – anh Mounir Nasrouri – là một thợ sơn rất ham mê bóng đá. Sau khi con trai nổi danh tại Euro năm nay, Mounir Nasrouri cũng được chú ý và anh không ngại thể hiện niềm tự hào về con. Nhiều nguồn tin cho hay bố Yamal mới 35 tuổi, thậm chí trẻ hơn đồng đội Jesus Navas trên tuyển của con trai. Navas sinh năm 1985 và nằm trong đội hình tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010.

Mẹ Yamal – chị Sheila Ebana – từng phục vụ tại cửa hàng đồ ăn nhanh. Xuất xứ gia đình khiến Yamal có thể khoác áo cả tuyển Tây Ban Nha, Morocco hay Guinea Xích đạo. The Sun cho biết bố mẹ chia tay khi Lamine Yamal mới ba tuổi nhưng cả hai vẫn cùng nhau chăm sóc các con. Chàng trai tuổi teen còn có một chị gái và một em trai.

Để nhớ về gốc gác của mình chân sút trẻ thêu cờ Morocco và Guinea Xích đạo lên giày thi đấu. Yamal cũng thể hiện tình yêu với nơi mình sinh ra bằng việc chụm hai bàn tay tạo thành số 304 là mã bưu điện của Rocafonda. Bố Yamal cũng lấy tên có số 304 trên trang cá nhân.

Những điều cả thế giới ít biết về thần đồng Lamine Yamal tuyển Tây Ban Nha

Yamal gặp bố sau trận thắng Pháp bán kết Euro 2024. Ảnh: Instagram Mounir

Trước khi Tây Ban Nha đấu chủ nhà Đức ở tứ kết hôm 5/7, bố Yamal gây sốt khi đăng bức ảnh con trai lúc mới 6 tháng tuổi được siêu sao Lione Messi tắm. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết bức ảnh định mệnh được chụp năm 2007 nằm trong một chiến dịch gây quỹ từ thiện của Barca, tờ Dario Sport và Quỹ UNICEF. 17 năm sau Messi đã trở thành huyền thoại còn Yamal đang là tên tuổi hứa hẹn làng bóng đá.

Xem thêm >> Chàng trai Phú Yên dở khóc dở cười vì cái tên quá độc lạ

Lamine Yamal vừa đá bóng vừa học văn hóa. Chàng trai trẻ mang cả sách vở theo ôn tập thi tốt nghiệp trung học khi cùng tuyển Tây Ban Nha sang Đức đá Euro. Yamal học qua mạng, làm bài tập về nhà gửi cho cô giáo. Tiền đạo tuổi teen nói đùa “hy vọng không bị cô giáo đánh trượt” khi học từ xa. Trước trận đấu vòng 16 đội với Georgia hôm 1/7 Yamal đã đỗ kỳ thi tốt nghiệp.

Gia nhập học viện đào tạo danh tiếng La Masia của Barca khi mới 7 tuổi, Yamal nhanh chóng gây chú ý với tài năng nổi bật. Tháng 4 năm ngoái Yamal có trận ra mắt đội một khi mới 15 tuổi và chơi ở cánh phải. Chân sút trẻ là một trong 5 cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại La Liga và cũng là cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho Barca kể từ 1922. Tháng 9/2023, HLV Luis de la Fuente gọi Yamal lên tuyển thi đấu vòng loại Euro 2024. Trong trận ra mắt thắng Georgia 7-1 hôm 8/9, tiền đạo tuổi teen đóng góp một bàn thắng, trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân và ghi bàn cho Tây Ban Nha.

Nguồn: ngoisao.vnexpress.net
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com