áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Học đường Hot: Sinh viên sinh đôi được trường đại học giảm 50% học phí

Hot: Sinh viên sinh đôi được trường đại học giảm 50% học phí

 Hai người đi học nhưng chỉ đóng học phí suất học của một người. Đây là chính sách hỗ trợ của một trường ĐH ở TP HCM dành cho những cặp song sinh sinh viên học chung trường. Thú vị hơn, trường đại học này có tới 46 cặp sinh đôi…

Sinh đôi và anh em ruột được trường đại học giảm học phí

Trường ĐH Công Thương TP HCM (quận Tân Phú) vừa công bố danh sách giảm học phí cho sinh viên có anh/chị/em ruột, song sinh đang theo học tại trường.

Theo thống kê, học kỳ I năm học 2024-2025, Trường ĐH Công Thương TP HCM có 46 cặp sinh đôi được hỗ trợ giảm 50% học phí và 121 cặp là anh/chị/em ruột được giảm 30% học phí.

Mỹ Kim và Mỹ Cương (quê Tiền Giang) là hai chị em song sinh đang theo học ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Mỹ Cương tâm sự giai đoạn thi ĐH, gia đình gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

sinh viên sinh đôi, được giảm 50% học phí

Hai chị em song sinh Mỹ Kim và Mỹ Cương vui mừng vì được giảm 50% học phí

Chị gái Mỹ Kim thích học ngành sư phạm, em gái Mỹ Cương thích học ngành truyền thông. Tuy nhiên, việc học hành, ăn uống, sinh hoạt cá nhân ở TP HCM tốn nhiều tiền nên hai chị em quyết định chọn học cùng một trường ĐH.

Tụi em chọn học ngành giao thoa sở thích của hai chị em, đồng thời có thể dễ dàng tìm việc làm sau khi ra trường. Mặc dù không phải ngành học mà em yêu thích nhất nhưng đến thời điểm hiện tại em vẫn cảm thấy mình đã lựa chọn đúng trường để học” – Mỹ Cương bộc bạch.

Chị gái Mỹ Kim cho hay hai chị em cảm thấy rất hạnh phúc khi được trường hỗ trợ giảm 50% học phí. Nhờ vậy mà hai người học nhưng số tiền học phí chỉ tính bằng suất của một người. Hai chị em cũng bớt lo lắng, tập trung cho việc học nhiều hơn.

XEM THÊM>>Bác sĩ vui vẻ “bật mí” chuyện sửa tướng phong thuỷ “đổi vận”

Khích lệ tinh thần học tập của sinh viên giảm bớt gánh nặng kinh tế gia đình

Chia sẻ về lý do thực hiện chính sách hỗ trợ giảm học phí cho sinh viên, ThS Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông – Trường ĐH Công Thương TP HCM, cho biết việc có cùng lúc 2 con theo học ĐH khiến nhiều gia đình gặp khó khăn. Nhiều trường hợp gia đình phải chọn 1 trong 2 để tiếp tục cho con vào ĐH.

Trung bình, 2 sinh viên phải đóng học phí từ 32-35 triệu/học kỳ. Đây là chi phí chưa bao kèm ăn uống, sinh hoạt cá nhân hằng ngày. Nếu tính toán sơ sơ, 2 sinh viên phải mất khoảng 20 triệu đồng/tháng” – ThS Sơn phân tích.

Thấu hiểu những hoàn cảnh này, từ năm 2017 nhà trường đã có chính sách giảm học phí cho các sinh viên có anh/chị/em ruột đang theo học tại trường. Theo ThS Sơn, chính sách này vừa giúp khích lệ tinh thần học tập của sinh viên, vừa giảm bớt gánh nặng kinh tế gia đình, giúp các em tập trung học tập nhiều hơn.

Nguồn: Tổng hợp, NLD
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com