áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Lớp 12 Hai nữ sinh 10 điểm môn văn đã học như thế nào?

Hai nữ sinh 10 điểm môn văn đã học như thế nào?

‘Em không đi học thêm ở ngoài, chỉ học ở trên lớp và tự học ở nhà. Hôm thi tốt nghiệp, môn văn em làm 12 trang giấy’, nữ sinh được 10 điểm môn văn chia sẻ.

Hai nữ sinh 10 điểm môn văn đã học như thế nào?

Phạm Quỳnh Anh, một trong hai thí sinh đạt điểm 10 môn văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 – Ảnh: NVCC

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, cả nước có 2 thí sinh được 10 điểm môn văn. Cả hai đều là nữ, một ở Nam Định, một ở Đồng Tháp.

Học trên lớp và tự học ở nhà

Em Phạm Quỳnh Anh (học sinh lớp 12A1 Trường THPT Mỹ Tho, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) cho biết bản thân bất ngờ, vui và xúc động khi là một trong hai thí sinh trên cả nước đạt điểm 10 môn văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

“Hơn 8h sáng nay, khi em đang tra điểm thi thì các bạn nhắn hình như em được 10 điểm môn văn. Nghe vậy em cũng run, nhưng tra điểm thì lại thấy điểm văn không cao. Em kiểm tra lại thì mới biết là tra nhầm số báo danh. Sau khi tra lại đúng số báo danh, em thấy mình được điểm 10 môn văn, quá bất ngờ và vui”, Quỳnh Anh kể.

Theo Quỳnh Anh, trước kỳ thi tốt nghiệp, em đặt mục tiêu môn văn đạt trên 9 điểm.

Trong quá trình ôn luyện trên lớp, cô giáo hướng dẫn các bạn cách tiếp cận đề, cách giải quyết vấn đề, cách làm bài sao cho tốt nhất và sáng tạo nhất… Trong những cách này thì cô giáo lại chia thành các cách nhỏ khác nhau.

“Em không đi học thêm ở ngoài, chỉ học ở trên lớp và tự học ở nhà. Hôm thi tốt nghiệp, môn văn em làm 12 trang giấy. Trước khi hết giờ làm bài 5 phút thì em xong bài thi và dành thời gian này để kiểm tra lại bài làm”, Quỳnh Anh nói.

Theo Quỳnh Anh, sau khi biết mình được điểm 10 môn văn, em đã báo tin cho bố, còn mẹ đang đi làm nên chưa nhắn được: “Bố vui, chúc mừng em, nhưng bố cũng hơi tiếc và động viên em vì môn toán chưa đạt được điểm như mục tiêu ban đầu đặt ra”.

Ngoài điểm 10 văn, điểm các môn thi khác của nữ sinh lần lượt là toán 7,8; lịch sử 8,5; địa lý 9,25; giáo dục công dân 9; tiếng Anh 8,4. Tổng điểm xét tuyển khối C00 của thí sinh là 27,75 điểm.

Quỳnh Anh cũng cho biết đã trúng tuyển nguyện vọng 1 Trường đại học Ngoại thương bằng phương thức xét tuyển kết hợp sớm.

Theo thầy Hà Văn Hải – hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Tho, trong ba năm học THPT, Quỳnh Anh là học sinh giỏi toàn diện. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2022-2023 và 2023-2024, Quỳnh Anh đoạt giải ba và giải nhì môn văn. Nữ sinh được nhận xét có tư duy, năng lực rất tốt, các bài viết của em diễn giải các vấn đề rõ ràng, mạch lạc và sâu sắc.

Ngoài điểm 10 của Quỳnh Anh, thầy Hải cho hay năm 2019 nhà trường cũng có một học sinh duy nhất trên cả nước đạt điểm 10 môn văn.

Cố gắng học đều các môn

Hai nữ sinh 10 điểm môn văn đã học như thế nào?

Bạn Huỳnh Hồng Như vừa đạt điểm 10 môn Ngữ văn – Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong khi đó Huỳnh Hồng Như (Trường THPT Chu Văn An, TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã òa khóc khi biết mình đạt điểm 10 môn văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

“Mình tập trung học đều các môn, riêng môn tiếng Anh mình học nhiều nhất vì trong đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh. Mình cũng dành thời gian cho môn văn và toán, cố gắng để có sự cân bằng nhất có thể.

Hiện mình đã đậu nguyện vọng ngành kinh tế đầu tư của Đại học Kinh tế TP.HCM. Mình sẽ giữ nguyên nguyện vọng và suy nghĩ thêm về ngành kinh tế thương mại”, Hồng Như nói.

Thầy Dương Tấn Sĩ, hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An (TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp), cho hay nhà trường rất vui vì lần đầu tiên có học sinh điểm 10 môn văn trong kỳ thi tốt nghiệp. Trường cũng có một số em đạt điểm 9 và 9,5 môn văn.

Riêng Hồng Như từng là học sinh giỏi môn văn cấp 2, đến cấp 3 thì em học song song môn văn và tiếng Anh. Năm học 2023-2024, Như đoạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh.

Nguồn: tuoitre.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com