áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TUỔI TRẺ Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tạo “địa chấn” giành HCĐ thế giới

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tạo “địa chấn” giành HCĐ thế giới

Một chiến thắng nức lòng người hâm mộ. Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo nên cú địa chấn khi thắng Bỉ với tỷ số 3-1 ở trận tranh hạng Ba giải FIVB Challenger Cup 2024.

Trên bảng xếp hạng thế giới, đội tuyển bóng chuyền nữ Bỉ đang xếp thứ 14, trong khi Việt Nam hạng 34. Dù trình độ chênh lệch nhưng HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và các học trò vẫn quyết tâm ghi dấu ấn, muốn tạo nên bất ngờ.

Bích Tuyền đập bóng với vận tốc hiếm thấy giúp tuyển nữ Việt Nam gây chấn động, thắng đội bóng hạng 13 thế giới.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và trận đấu nghẹt thở

Trưa ngày 7/7, đội tuyển Việt Nam (hạng 34 thế giới) bước vào trận đấu tranh hạng Ba tại giải bóng chuyền nữ quốc tế FIVB Challenger Cup 2024 diễn ra trên sân vận động Ninoy Aquino (thủ đô Manila, Philippines). Thách thức của các cô gái Việt Nam là tuyển Bỉ, đội bóng cực mạnh đang xếp hạng 13 thế giới.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tạo "địa chấn" giành HCĐ thế giới

Bích Tuyền có cú đập bóng đạt vận tốc lên đến 107km/h

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tung ra sân đội hình mạnh nhất với Bích Tuyền, Trần Thị Thanh Thúy, Lê Thanh Thúy, Tú Linh, Nguyễn Thị Trinh và chuyền hai Lâm Oanh. Trong đó, đáng chú ý là việc Bích Tuyền được trả về vị trí đối chuyền quen thuộc.

Khởi đầu trận đấu, tuyển Bỉ thể hiện đẳng cấp để sớm vượt lên dẫn trước với khoảng cách 3 điểm. Các cô gái Việt Nam gây bất ngờ khi thi đấu cực kỳ tự tin, phối hợp tốt trong cả tấn công lẫn phòng thủ để có chuỗi 6 điểm liên tiếp, dẫn ngược lại 10-6. Thanh Thúy và đồng đội càng chơi càng hay để nới rộng khoảng cách lên thành 16-9.

Lúc này, đẳng cấp của đội bóng hạng 13 thế giới lên tiếng. Tuyển Bỉ dần rút ngắn cách biệt trước khi san hòa tỉ số 21-21. Những phút cuối hiệp cực kỳ căng thẳng khi hai đội giành nhau từng điểm số. Ở thời điểm then chốt, Bích Tuyền tỏa sáng với cú đập bóng đạt vận tốc lên đến 106km/h, giúp tuyển Việt Nam thắng nghẹt thở 25-23 trong set đầu.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tạo "địa chấn" giành HCĐ thế giới

Tuyển nữ Việt Nam tạo địa chấn với chiến thắng 3-1 trước đội bóng hạng 13 thế giới

Với chiều cao 1m88 Bích Tuyền chính là cái tên chơi nổi bật nhất trong set đấu này với rất nhiều phá tấn công uy lực có độ chính xác cao, có pha dứt điểm đạt vận tốc lên đến 107km/h. Đây là thông số chỉ có số ít siêu sao thuộc top đầu thế giới như Paola Eguno (Ý), Tijana Boskovic (Serbia), Isabelle Haak (Thụy Điển)…có thể đạt được.

Tận dụng những đường chuyền không tốt của tuyển Bỉ, Bích Tuyền chớp thời cơ tốt, liên tiếp ghi điểm giúp đội nhà vượt lên dẫn 4-2. Tuy nhiên sau đó, tuyển Bỉ nhanh chóng có sự điều chỉnh, đặc biệt là trong hàng chắn để dẫn ngược lại 11-8. Các học trò của HLV Tuấn Kiệt không hề nao núng, ăn miếng trả miếng để bám sát đối thủ với khoảng cách chỉ là 1 điểm trước khi san hòa tỉ số 23-23. Đáng tiếc sau đó, tuyển Bỉ có liền 2 điểm để thắng 25-23, san bằng cách biệt 1-1 sau 2 set.

Tuyển nữ Việt Nam khởi đầu tưng bừng ở set 3 bằng những pha tấn công không thể ngăn cản của phụ công Nguyễn Thị Trinh để vượt lên dẫn 7-3. Trước sự đeo bám của đối thủ, chủ công đội trưởng Thanh Thúy lên tiếng với những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp hay dứt điểm hiệu quả để giúp đội nhà giữ khoảng cách 6 điểm. Cuối hiệp, HLV Tuấn Kiệt tự tin tung Vi Thị Như Quỳnh vào sân. Chủ công trẻ này ghi điểm, góp công giúp đội nhà thắng 25-20, nâng tỉ số lên thành 2-1 sau 3 set.

Tiếp đà hưng phấn, các cô gái Việt Nam chơi lăn xả để vươn lên dẫn 8-5 ở đầu set 4. Sau khi bị tuyển Bỉ áp sát tỉ số, HLV Tuấn Kiệt tiếp tục gây bất ngờ khi tung Đinh Thị Trà Giang vào sân. Phụ công 32 tuổi liên tiếp tỏa sáng giúp tuyển VN tiếp tục vượt lên dẫn đến 18-9. Tuyển nữ Việt Nam giữ vững lợi thế để thắng 25-17 trong set đấu này.

Chiến thắng chấn động với tỉ số 3-1 trước đội bóng hạng 13 thế giới, tuyển nữ Việt Nam giành hạng Ba tại FIVB Challenger Cup 2024. Một chiến tích lịch sử cho thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Thậm chí sau trận đấu, dàn cầu thủ của tuyển Bỉ đã có những tràng vỗ tay tán thưởng cho Thanh Thúy và đồng đội.

XEM THÊM>>Nguyên nhân khiến bạn đau cơ khi chơi thể thao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành thứ hạng cao nhất lịch sử

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức tăng 2 bậc, lên vị trí số 32 thế giới trên BXH của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB). Đây là thứ hạng cao nhất trong lịch sử của bóng chuyền nữ Việt Nam từ trước đến nay.

Chiến thắng 3-1 trong trận tranh hạng 3 FIVB Challenger Cup 2024 trước đối thủ hạng 13 thế giới – Bỉ đã giúp chúng ta có thêm 6.3 điểm, nâng tổng số điểm trên BXH thế giới lên thành 112.73 điểm và xếp hạng 32 thế giới. Hiện tại, Việt Nam chỉ kém đội xếp trên là Kazakhstan (hạng 31 thế giới) vỏn vẹn 0.16 điểm.

Trở lại thời điểm tháng 9 năm 2015, bóng chuyền nữ Việt Nam với những gương mặt kì cựu như Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Lưu Thị Huệ cũng từng giúp nước nhà đạt thứ hạng lịch sử lúc đó là hạng 35 thế giới.

Cho đến tháng 9/2022, Việt Nam bị FIVB gạch tên do vắng mặt trong thời gian dài tại các giải đấu cấp châu lục của FIVB. Hơn 1 năm sau, lứa cầu thủ vàng Thanh Thúy, Kiều Trinh, Lâm Oanh liên tiếp chinh phục những đỉnh cao của bóng chuyền khu vực và trở lại mạnh mẽ trên bản đồ bóng chuyền thế giới.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tạo "địa chấn" giành HCĐ thế giới

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tạo “địa chấn” giành HCĐ thế giới

Tại FIVB Challenger Cup năm nay, tuyển nữ Việt Nam trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt, với Nguyễn Thị Bích Tuyền là nhân tố chủ lực. Đối chuyền mang áo số 10 thi đấu ổn định kể từ AVC Challenge Cup 2024, nơi chứng kiến cô giành danh hiệu MVP (Most Valuable Player). Trong hai trận đấu với Philippines và Bỉ, Bích Tuyền lần lượt ghi 30 và 35 điểm để cùng bóng chuyền nữ Việt Nam giành tấm HCĐ lịch sự tại một sự kiện tầm cỡ thế giới.

Mặc dù chưa thể cạnh tranh cho một suất dự Volleyball Nations League (VNL), thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn kết thúc giải đấu với những thành công vượt ngoài mong đợi. Những sự thay đổi đã phát huy tác dụng, và giờ là lúc chúng ta tiếp tục hướng tới những mục tiêu tiếp theo.

Trong tháng 7 tới, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự thêm một giải đấu quốc tế “Future Star” được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Nguồn: Tổng hợp, thethao24, Tin Tức 24h
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com