áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Phim Ảnh Chờ ngày phim thời niên thiếu của Bác Hồ ra rạp

Chờ ngày phim thời niên thiếu của Bác Hồ ra rạp

Phim điện ảnh “Vầng trăng thơ ấu” kể về thời niên thiếu của Bác Hồ đã ra mắt các khách mời, báo giới tại TP HCM. Sau buổi ra mắt, nhà sản xuất gửi công văn xin phép chiếu rộng rãi và được kỳ vọng phục vụ khán giả trong tháng 6.

Tại buổi ra mắt, dàn diễn viên của phim: bé Phạm Hữu Đại đóng vai Nguyễn Sinh Cung, bé Lưu Văn An đóng vai Nguyễn Sinh Khiêm, Ngô Lệ Quyên vai bà Hoàng Thị Loan, diễn viên Bạch Công Khanh đóng vai Bác Hồ giai đoạn trưởng thành, với tên gọi Nguyễn Tất Thành và một số diễn viên khác, tụ hội.

Mẹ của bé Phạm Hữu Đại cho biết việc con mình được hóa thân thành Bác Hồ lúc nhỏ là vinh dự và niềm vui lớn. Khi biết được tin đoàn phim tìm diễn viên “nhí”, chị đã đưa con đến thử vai và may mắn được chọn. Đồng hành cùng con suốt hơn 2 tháng quay phim, chị nghĩ đây là trải nghiệm đáng nhớ không chỉ với bé mà còn với cả chị.

Chờ ngày phim thời niên thiếu của Bác Hồ ra rạp

Phạm Hữu Đại đóng vai Nguyễn Sinh Cung

Chờ ngày phim thời niên thiếu của Bác Hồ ra rạp

Bé đóng vai Anh Thư – bạn của Nguyễn Sinh Cung

Diễn viên Ngô Lệ Quyên (đầm hoa) đóng vai bà Hoàng Thị Loan

Chờ ngày phim thời niên thiếu của Bác Hồ ra rạp

Dàn diễn viên của phim cùng NSƯT – đạo diễn Hồ Ngọc Xum

Diễn viên Ngô Lệ Quyên cũng đầy cảm xúc và tự hào khi hóa thân vào vai bà Hoàng Thị Loan – mẹ của Nguyễn Sinh Cung. Một người phụ nữ dịu dàng, chịu thương chịu khó, hết mực chăm lo, hy sinh cho chồng con.

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần phim Giải Phóng – đơn vị sản xuất, thông tin rằng phim có kinh phí 20 tỉ đồng.

Theo ông, việc chọn làm phim giai đoạn thiếu niên của cuộc đời Bác Hồ không chỉ có giá trị về lịch sử, còn mang tính giáo dục, định hướng cho giới trẻ về lòng yêu nước.

Sau buổi chiếu ra mắt, Công ty cổ phần phim Giải Phóng có công văn gửi đến Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xin phép phổ biến rộng rãi phim đến khán giả.

Đây là phim do nhà nước đặt hàng nên muốn ra rạp chiếu thu tiền vé phải có sự cho phép từ cơ quan quản lý. Ông kỳ vọng phim sẽ ra rạp trong tháng 6 này.

Phim “Vầng trăng thơ ấu” do NSƯT – đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện. Phim lấy bởi cảnh từ năm 1895 đến 1901 khi Bác Hồ (tên thời thơ ấu là Nguyễn Sinh Cung) cùng cha mẹ là ông Nguyễn Sinh Sắc, bà Hoàng Thị Loan và anh trai Nguyễn Sinh Khiêm vào Huế lần đầu tiên.

Trong giai đoạn hơn 5 năm sống ở kinh thành Huế, Nguyễn Sinh Cung thấy được nhiều điều mới lạ so với quê hương xứ Nghệ. Những người Pháp thống trị nghênh ngang, hách dịch và tàn ác. Những vị quan Nam triều bệ vệ trong những chiếc áo gấm, hài nhung, mũ cánh chuồn, nhưng khúm núm rụt rè trước nhà vua và trước cả người Pháp. Phần đông người lao động chịu chung số phận đau khổ và tủi nhục.

Những hình ảnh đó đã in sâu vào ký ức của Nguyễn Sinh Cung. Kịch bản “Vầng trăng thơ ấu” từng đạt giải ba Cuộc thi sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020 do Cục Điện ảnh tổ chức. Ngoài việc bám sát lịch sử với phần cố vấn của các chuyên gia, phim cũng sẽ có những chi tiết hư cấu nhưng đều dựa trên những tư liệu truyền miệng.

Dàn diễn viên tham gia phim: Trần Việt Bắc, Ngô Lệ Quyên, Phạm Hữu Đại, Lưu Văn An, Bạch Công Khanh, Nguyễn Ngọc Kim Ngân, Ali Quang Khải, Bùi Nguyễn Hoàng Phúc, Nguyễn Hồ Nhật Minh, Trần Đức Tuấn Hùng…

Chờ ngày phim thời niên thiếu của Bác Hồ ra rạp

Các diễn viên chia sẻ kỷ niệm đóng phim

Nguồn: Theo Báo Người Lao Động
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com