Được mang trên vai chiếc dải băng Việt Nam, con cảm thấy rất tự hào và bản thân cũng ý thức hơn nữa việc quảng bá văn hóa, con người Việt Nam“, Thiệu Vy bày tỏ.

Bé 8 tuổi là 'Gương mặt Thời trang Nhí Thế giới 2024' là ai

Thiệu Vy là “Gương mặt Thời trang Nhí Thế giới 2024”.

Ngoài vương miện Quán quân Gương mặt Thời trang Nhí Thế giới 2024, Thiệu Vy còn được trao 6 giải phụ: Người mẫu có hình ảnh đẹp nhất, Top người mẫu quốc tế, Người mẫu trình diễn catwalk đẹp nhất, Người mẫu hoàn hảo nhất, Người mẫu tài năng, Người mẫu có quốc phục đẹp nhất.

Thiệu Vy hiện là học sinh Trường Tiểu học và THCS Trần Quốc Toản, TP Bắc Ninh. Trong suốt 2 năm qua, cô bé sinh năm 2016 tập luyện rất nhiều, từ rèn phong thái, khả năng catwalk… Với sự hỗ trợ của nhiều nhà thiết kế, Thiệu Vy được chuẩn bị những bộ trang phục ấn tượng, độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt để “chinh chiến” tại đấu trường quốc tế.

Thiệu Vy cũng thực hiện một đoạn phim ngắn 4 phút để giới thiệu bản thân và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam tại Future Fashion Face World Kids 2024. Video giới thiệu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như: Hà Giang, Ninh Bình, Hà Nội… Cô bé gửi lời chào bằng 3 ngôn ngữ Việt, Anh và Trung Quốc; đồng thời giới thiệu các trang phục độc đáo, đa sắc màu với váy thổ cẩm, áo dài in hình bản đồ Việt Nam, áo dài Nhật Bình, áo tứ thân… Đoạn phim ngắn này đã gây ấn tượng mạnh, giúp cô bé ghi điểm trong phần thi Quảng bá văn hóa.

Bé 8 tuổi là 'Gương mặt Thời trang Nhí Thế giới 2024' là ai

Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Thiệu Vy trình diễn bộ sưu tập của NTK Thạch Linh.

Mẹ của Thiệu Vy – chị Nguyễn Thị Hằng cho biết, ngày nào con cũng tập từ 9 rưỡi sáng đến tận 12h đêm, chỉ nghỉ trưa khoảng 1 tiếng. Dù vất vả nhưng con rất vui, không hề kêu ca phàn nàn hay tỏ vẻ mệt mỏi.

Cô giáo Nguyễn Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Trần Quốc Toản, TP Bắc Ninh chia sẻ: “Thành tích của Thiệu Vy là rất vinh dự. Nhà trường luôn tạo điều kiện để em thể hiện hết năng lực từ học tập cũng như tham gia các hoạt động nghệ thuật”.

XEM THÊM>>Quốc Trường và Bảo Anh ‘tâm đầu ý hợp’ ở điểm này tuy không hẹn mà gặp?

Bé 8 tuổi là 'Gương mặt Thời trang Nhí Thế giới 2024' là ai

Thiệu Vy đam mê trình diễn thời trang từ khi còn rất nhỏ.

Mẫu nhí Thiệu Vy đam mê trình diễn thời trang từ nhỏ và sớm thể hiện tố chất. Được mẹ ủng hộ phát triển tài năng, em tham gia nhiều khóa học đào tạo mẫu nhí và trình diễn trong nhiều show thiếu nhi như: Vietnam International Kids Star Award 2022, Super Model Kid 2022… Thiệu Vy cũng nhiều lần đảm nhận vị trí vedette trên các sân khấu lớn cùng những người đẹp nổi tiếng hàng đầu showbiz.

Tháng 11/2023, Thiệu Vy thu hút sự quan tâm của công chúng với clip mặc áo dài bản đồ Việt Nam tại phố đi bộ Thâm Quyến, Trung Quốc. Sau vài ngày đăng tải trên mạng xã hội, clip vượt 1,5 triệu lượt xem.