áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Học đường Ấm lòng thầy cô nấu cơm phục vụ học trò ôn thi tốt nghiệp

Ấm lòng thầy cô nấu cơm phục vụ học trò ôn thi tốt nghiệp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần, thời điểm này giáo viên và học sinh các trường tại TP Cần Thơ đang bước vào cao điểm ôn thi. Để tạo điều kiện cho học sinh ôn thi, một số trường vùng sâu tổ chức nấu ăn miễn phí cho học sinh ngay tại trường.

Bữa cơm trưa cho học sinh tại Trường THCS, THPT Trần Ngọc Hoằng (huyện Chờ Đỏ, TP Cần Thơ) - Ảnh: T.LŨY

Bữa cơm trưa cho học sinh ôn thi tại Trường THCS, THPT Trần Ngọc Hoằng (huyện Chờ Đỏ, TP Cần Thơ) – Ảnh: T.LŨY

Xem thêm >> Cô giáo miền núi giúp học trò dám ước mơ

Đến điểm Trường THCS, THPT Trần Ngọc Hoằng (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) những ngày này, mặc dù đã vào hè, không khí nhộn nhịp hơn cả ngày thường. Hằng ngày, tại trường luôn có hơn 100 học sinh lớp 12 đến ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên và học sinh ở lại trường ôn thi, nhà trường còn tổ chức bữa ăn miễn phí cho các “sĩ tử”.

Bữa cơm cho học sinh ôn thi đầy đủ các món ăn mặn, rau, trái cây - Ảnh: T.LŨY

Bữa cơm cho học sinh ôn thi đầy đủ các món ăn mặn, rau, trái cây – Ảnh: T.LŨY

Bữa ăn miễn phí tại trường có tên gọi “Bữa cơm nghĩa tình – Tiếp sức mùa thi”, được tổ chức từ ngày 27-5 đến 20-6. Hằng ngày, các em học sinh ôn thi hoặc phụ huynh có thể đăng ký suất ăn tại trường. Số lượng dao động 150 suất/ngày.

Bữa ăn hằng ngày được chia cho từng tổ nấu ăn ngay tại trường, gồm món mặn, canh rau và trái cây. Tổ nấu ăn hằng ngày gồm có các giáo viên, phụ huynh và tình nguyện viên là học sinh lớp dưới đang học tại trường.

Thầy Lê Văn Dũng – hiệu trưởng Trường THCS, THPT Trần Ngọc Hoằng – chia sẻ trường ở vùng nông thôn, phụ huynh phần lớn bận rộn việc đồng ruộng, học sinh thì ở xa trường nên việc đi lại ôn thi hằng ngày cũng gặp khó khăn.

Do đó, nhà trường đã làm bữa cơm nghĩa tình này với mong muốn chia sẻ, tiếp sức các em trong quá trình ôn luyện để có kỳ thi tốt nhất.

Bữa cơm cho học sinh ôn thi đầy đủ các món ăn mặn, rau, trái cây - Ảnh: T.LŨY

Bữa cơm cho học sinh ôn thi đầy đủ các món ăn mặn, rau, trái cây – Ảnh: T.LŨY

Dự kiến trong đợt thi này, Trường THCS – THPT Trần Ngọc Hoằng sẽ nấu khoảng 3.000 suất ăn trưa miễn phí tại trường. Kinh phí do nhà trường vận động xã hội hóa từ các nhà hảo tâm và quỹ cha mẹ học sinh đóng góp.

Ngoài Trường Trần Ngọc Hoằng, một số trường vùng sâu, vùng xa của TP Cần Thơ như THPT Thới Lai (huyện Thới Lai), THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền)… cũng tổ chức suất ăn miễn phí cho học sinh tham gia ôn thi và tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, năm nay kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 26 đến 29-6. TP có 12.887 thí sinh đăng ký dự thi (tăng hơn 800 so với năm 2023). Nhằm chuẩn bị cho kỳ thi, Cần Thơ dự kiến tổ chức 25 điểm thi chính thức với 549 phòng thi và 9 điểm thi dự phòng đặt tại 9 quận, huyện.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 7000 tình nguyện viên tại TP.HCM sẵn sàng “tiếp sức mùa thi” tốt nghiệp THPT 2024

Gần nửa triệu học sinh công lập Mỹ bị cấm dùng smartphone và mạng xã hội

Gần nửa triệu học sinh công lập Mỹ bị cấm dùng smartphone và mạng xã hội

Những thí sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 tại TPHCM

Những thí sinh trường nào đạt điểm cao kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 tại TPHCM?

Cùng nói “không” với thịt rừng

Cùng nói “không” với thịt rừng

thang-6-du-bao-nhung-con-giap-nao-se-dai-thang-va-len-huong-su-nghiep

Tháng 6: dự báo những con giáp nào sẽ đại thắng và lên hương sự nghiệp