áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TUỔI TRẺ Cảnh giác lừa đảo bằng phần mềm nTrust của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (Bộ Công an)

Cảnh giác lừa đảo bằng phần mềm nTrust của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (Bộ Công an)

Ngày 30/7, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (Bộ Công an) đã chính thức ra mắt ứng dụng phòng, chống lừa đảo nTrust,

Theo Hiệp hội An ninh mạng quốc gia, nTrust là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, sử dụng cho điện thoại thông minh. Phần mềm được kỳ vọng sẽ giúp người dân phát hiện các dấu hiệu lừa đảo thông qua kiểm tra số điện thoại, số tài khoản, đường dẫn trang web (link) và mã QR.

nTrust được giới thiệu lần đầu vào ngày 13/5 tại Hội thảo Phòng chống lừa đảo trên không gian mạng do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức.

Ứng dụng đã được cập nhật, hoàn thiện các tính năng theo góp ý từ hàng trăm tình nguyện viên tham gia sử dụng bản thử nghiệm (Beta) trong tháng 6/2024, trong đó cải thiện đáng kể khả năng quét mã độc và tối ưu hiệu năng hoạt động của phần mềm.

Hiện tại, người dùng đã có thể tải nTrust về điện thoại từ hai kho ứng dụng phổ biến là Google Play Store đối với hệ điều hành Android và App Store đối với hệ điều hành iOS.

Nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu lừa đảo nào, người dùng có thể gửi báo cáo số điện thoại, số tài khoản, đường link, phần mềm… nghi ngờ về trung tâm thông qua tính năng tích hợp sẵn trên ứng dụng. Các dữ liệu báo cáo này sẽ được tập hợp, xác minh và cập nhật cho toàn bộ cộng đồng người sử dụng nTrust.

Lừa đảo chiếm đoạt tài khoản MXH

“Người dùng thân mến. Chúng tôi cam kết bảo vệ sự riêng tư của bạn. Hãy làm những điều sau để giúp chúng tôi giữ an toàn cho bạn. Do gần đây tin tặc thường xuyên tấn công người dùng Mạng xã hội nên bảo mật tài khoản đã được cải thiện để bảo vệ cá nhân. Vui lòng làm theo lời nhắc để liên kết lại số điện thoại di động liên quan để tránh những tổn thất không đáng có cho bạn”, đây là tin nhắn mà nhiều người dùng Telegram nhận được trong thời gian qua.

Tuy vậy, đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo mà kẻ gian sử dụng để đánh cắp tài khoản Telegram. Sau khi chiếm được tài khoản Telegram, kẻ gian có thể sử dụng cho mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc khai thác các nội dung riêng tư.

Công cụ chống lừa đảo cho người Việt

Cảnh giác lừa đảo trên Telegram, iPhone 16 Pro lộ diện

Cảnh giác lừa đảo trên Telegram, iPhone 16 Pro lộ diện

Ngày 30/7, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia đã ra mắt Phần mềm phòng chống lừa đảo nTrust. Đây là ứng dụng miễn phí, hoạt động trên smartphone (hỗ trợ cả Android và iOS), giúp phát hiện các dấu hiệu lừa đảo thông qua kiểm tra số điện thoại, số tài khoản, đường dẫn trang web (link), mã QR…

Công cụ này cũng hỗ trợ chức năng rà soát, quét các ứng dụng trên điện thoại, phát hiện mã độc hoặc phần mềm giả mạo. Người dùng có thể tải phần mềm từ Google Play và App Store.

Ứng dụng chống lừa đảo này được giới thiệu lần đầu tiên vào ngày 13/5 tại Hội thảo Phòng chống lừa đảo trên không gian mạng do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức.

Nguồn: dantri
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com