áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TIN HOT Thầy giáo dùng phấn khắc họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thầy giáo dùng phấn khắc họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nam giáo viên ở Hà Tĩnh đã dùng phấn khắc hoạ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bằng sự kính trọng, người giáo viên Mỹ thuật đã dồn toàn bộ tình cảm vào những nét vẽ tạo nên bức hoạ đầy xúc động.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh khắc hoạ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nội dung “Mượn phấn thay lời đưa tiễn bác” khiến nhiều người xúc động. Tác giả của bức hoạ trên là thầy Phan Văn Phúc (58 tuổi, giáo viên Mỹ thuật Trường THCS Phan Huy Chú, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Cầm chiếc điện thoại trên tay, thầy Phúc đọc những bình luận của mọi người dành lời khen cho bức hoạ mà ông đăng tải lên mạng xã hội. “Bức hoạ về chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tôi thực hiện từ chiều hôm qua, sau khi đăng tải đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ mọi người”, thầy Phúc chia sẻ.

Thầy giáo dùng phấn khắc họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thầy giáo Phan Văn Phúc khắc hoạ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng phấn khiến nhiều người xúc động

Thầy giáo Phan Văn Phúc cho biết, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, ông hụt hẫng và tiếc thương vô cùng. Bằng sự kính trọng, nỗi thương tiếc vô hạn, ông đã dồn hết tâm tư, tình cảm của mình qua những nét vẽ, tạo nên một bức hoạ chân thực.

“Gia tài của người giáo viên, tôi chỉ có phấn. Tôi đã dùng phấn màu, chì đen để khắc hoạ tấm chân dung của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khi vẽ, cảm xúc của tôi dành cho người học trò xuất sắc của Bác Hồ luôn dâng trào”, thầy Phúc chia sẻ.

Xem thêm >> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tấm gương cho người trẻ tự soi.

Thầy Phúc cảm phục lối sống giản dị, kính phục tấm gương đạo đức và nhất là tấm lòng yêu nước, thương dân của Tổng Bí thư. Ở nơi xa, ông chỉ biết gửi gắm tâm tình, yêu thương đối với Tổng Bí thư qua nét vẽ.

Thầy giáo dùng phấn khắc họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bức ảnh khắc hoạ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nội dung “Mượn phấn thay lời đưa tiễn bác” được thầy Phúc đăng tải lên mạng xã hội.

Theo thầy Phúc, trong những sự kiện của đất nước, hay những nhân vật đặc biệt, ông đều dùng phấn để vẽ chân dung. Đặc biệt, trong những ngày cả triệu người đang bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn khi Tổng Bí thư từ trần, bản thân ông muốn “mượn phấn thay lời đưa tiễn”. Ông đã dành trọn vẹn tâm tình của mình để hoàn thiện bức hình trong gần 3h đồng hồ đứng trên bục giảng.

Thầy giáo dùng phấn khắc họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Gia tài của người giáo viên, tôi chỉ có phấn”, thầy Phúc chia sẻ.

Trong nỗi tiếc thương, thầy Phúc diễn tả, với góc ảnh hơi nghiêng, ánh mắt sáng ngời thể hiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người luôn hướng nhìn phía trước, hướng đến tương lai. Với thần thái đạo mạo, khoé môi mỉm cười thể hiện nét hiền từ của Tổng Bí thư. “Phía dưới chân dung Tổng Bí thư, tôi vẽ hàng hoa cúc vạn thọ để thay lời tiễn đưa. Sáng nay, học sinh đến lớp, thấy bức hình, các em đều xúc động, nhưng nét phấn nhanh mờ, tôi sau đó phải xoá đi”, thầy Phúc nói.

30 năm làm nghề giáo viên dạy vẽ, thầy Phúc nói, không chỉ là vẽ phong cảnh quê hương, trường học… mà đề tài lớn nhất của ông là đã sáng tác những bức hoạ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thầy Phúc cũng cho biết, dẫu các con không nối nghiệp theo mỹ thuật, nhưng ông cũng thành lập CLB vẽ tranh tại nhà, dành cho những người trẻ thích, đam mê bộ môn vẽ.

Có hơn 20 năm công tác tại trường, thầy Phan Văn Phúc đã truyền lửa niềm đam mê vẽ đến các học sinh. Khi thầy Phúc đăng tải bức ảnh vẽ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều người trầm trồ, vì quá chân thực, quá xúc động”, thầy Phạm Lê Hòa, Hiệu Trưởng Trường THCS Phan Huy Chú chia sẻ.

Nguồn: tienphong.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com