áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TIN HOT Phạt chủ kênh YouTube vì đăng thông tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ

Phạt chủ kênh YouTube vì đăng thông tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ

Mr Sĩ 03/06/2024 Tin Hot

Đăng tải thông tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ, một chủ kênh YouTube bị thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế (Sở TTTT) và các bên liên quan mời làm việc, lập biên bản.

Phạt chủ kênh YouTube vì đăng thông tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ

Phạt chủ kênh YouTube vì đăng thông tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ

Xem thêm >> Lần đầu nhận vai nữ chính, nhân vật của Phương Mỹ Chi có gì đáng chờ đợi?

Chiều 3.6, Thanh tra Sở TTTT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) và Công an xã Hương Thọ làm việc với chủ một kênh YouTube để làm rõ về hành vi vi phạm đăng thông tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ.

Theo đó, vào ngày 2.6, kênh YouTube “15s Bình Dương” do ông Nguyễn Văn T (trú tỉnh Bình Dương) quản lý đã đăng tải các video quay các hình ảnh liên quan đến đoàn của ông Thích Minh Tuệ.

Tuy nhiên, các video này đăng tải có tiêu đề, ảnh bìa thể hiện nội dung “giật tít”, “câu view”, thông tin sai sự thật về tình hình an ninh trật tự địa phương, gây hoang mang trong nhân dân.

Ngày 2.6.2024, tại kênh YouTube “15s Bình Dương” do ông Nguyễn Văn T quản lý đã đăng tải các video với nội dung:

“Huế bị vỡ trận, anh công an bức xúc nói thẳng điều này khi thấy thầy Thích Minh Tuệ đi qua”.

“Lực lượng C.A khủng khiếp chặn tất cả phương tiện khi thầy Thích Minh Tuệ đi qua”.

Vào ngày 3.6.2024, tại kênh YouTube “15s Bình Dương” do ông Nguyễn Văn T quản lý đã đăng tải clip với nội dung: “Chị gái dân địa phương cho biết vị trí thầy đang ở đâu, cực căng”.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn T đã nhận thức được việc bản thân đăng tải các video có tiêu đề, ảnh bìa thể hiện nội dung “giật tít”, “câu view”, thông tin sai sự thật về tình hình an ninh trật tự địa phương nơi ông Thích Minh Tuệ đi qua đã gây hoang mang trong nhân dân; tạo sự hiếu kỳ, tò mò cho người dân dẫn đến tụ tập đông người cản trở giao thông, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.

Ông Nguyễn Văn T đã viết bản tường trình, xin cam đoan từ nay về sau không tái diễn việc làm tương tự và chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở TTTT đã yêu cầu ông Nguyễn Văn T gỡ bỏ video đã đăng tải trên các kênh YouTube và mạng xã hội và cam đoan không tái diễn hành vi tương tự.

Đồng thời, đang hoàn thành các thủ tục để xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định đối với ông T.

Theo Thanh tra Sở TTTT tỉnh Thừa Thiên Huế, với hành vi này, ông T sẽ bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Nguồn: laodong.vn