áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Giải trí Nghệ sĩ Đình Toàn “bật mí” sức hút 20 năm chương trình Ngày xửa ngày xưa

Nghệ sĩ Đình Toàn “bật mí” sức hút 20 năm chương trình Ngày xửa ngày xưa

Nghệ sĩ Đình Toàn giải thích công thức tạo nên sự thành công của chương trình Ngày xửa ngày xưa trong suốt hơn 20 năm. Chương trình không chỉ là nơi lưu giữ nhiều ký ức tươi đẹp của khán giả mà còn không ngừng đổi mới và sáng tạo để thu hút và giữ chân người xem.

Nghệ sĩ Đình Toàn

Nghệ sĩ Đình Toàn

Nghệ sĩ Đình Toàn vốn là nghệ sĩ kỳ cựu của nhà hát kịch Idecaf. Anh là gương mặt quen thuộc, gắn liền với ký ức tuổi thơ tươi đẹp của nhiều người qua chương trình Ngày xửa ngày xưa. Hơn 20 năm qua, chương trình nhạc kịch này vẫn là món ăn tinh thần được nhiều người yêu thích. Sự trở lại của chương trình Ngày xửa ngày xưa vào hàng năm đều gây sốt khán giả khi vừa mở bán đã cháy vé.

Thậm chí, Ngày xửa ngày xưa số 34 còn lập kỷ lục mới khi có đến 62 suất diễn trong ba tháng mùa hè và dự kiến Ngày xửa ngày xưa số 35 sắp tới sẽ tiếp tục khuấy đảo thị trường sân khấu kịch thiếu nhi.

Lý giải sự thành công của Ngày xửa ngày xưa, nghệ sĩ Đình Toàn cho rằng điều quan trọng đó là đội ngũ sản xuất biết khán giả cần gì, đặc biệt là đối tượng khán giả nhí. Theo nam nghệ sĩ, nội dung của chương trình Ngày xửa ngày xưa không chỉ dành riêng cho thiếu nhi mà còn hướng đến những bậc phụ huynh đưa trẻ em đi xem kịch. Nghệ sĩ Đình Toàn lẫn nhà hát kịch Idecaf đặt vấn đề làm sao để các khán giả nhí say mê theo dõi và thu hút cả sự chú ý của bậc phụ huynh, để người lớn xem kịch không phải chỉ ngồi dùng điện thoại.

Nam nghệ sĩ tiết lộ bản thân từng nghe nhận xét của mọi người rằng có vở kịch không được hay nhưng về phần bối cảnh, phục trang lại rất chỉn chu và cảm thấy hài lòng với số tiền đã bỏ ra để mua vé. “Quan trọng với nhà hát kịch Idecaf, chúng tôi luôn mong muốn mỗi năm cân đo đong đếm trong từng chiếc vé được bán ra, để cả gia đình đều có thể đi xem và xứng đáng với tiền vé đã mua”, nghệ sĩ Đình Toàn chia sẻ.

Chương trình không chỉ là nơi lưu giữ nhiều ký ức tươi đẹp của khán giả mà còn không ngừng đổi mới và sáng tạo để thu hút và giữ chân người xem.

Chương trình không chỉ là nơi lưu giữ nhiều ký ức tươi đẹp của khán giả mà còn không ngừng đổi mới và sáng tạo để thu hút và giữ chân người xem.

Nghệ sĩ Đình Toàn tâm sự: “Tôi nghĩ bất cứ người lớn nào cũng từng là một trẻ em và may mắn Ngày xửa ngày xưa là hành trình đến hiện tại đã trải qua 24 năm từ khi bắt đầu vào năm 2000. Đến nay, chương trình có đến 35 số và tôi có một thế hệ được nuôi dưỡng bằng Ngày xửa ngày xưa”. Nam nghệ sĩ cho rằng Ngày xửa ngày xưa duy trì sự hấp dẫn đối tượng khán giả lớn tuổi không chỉ bởi những kỷ niệm tươi đẹp mà còn có cả sự đổi mới và sáng tạo không ngừng. “Dần dần theo năm tháng, kho tàng cổ tích ít đi vì được chúng tôi khai thác hết. Vì vậy chúng tôi phải viết những kịch bản mới, hấp dẫn hơn, dày hơn và nhiều tình tiết hơn”, nghệ sĩ Đình Toàn bộc bạch.

Nếu như vở kịch Tấm Cám ở những số đầu tiên kéo dài khoảng 1 tiếng 15 phút, trong đó phần đầu dành cho ca múa nhạc thì hiện tại Ngày xửa ngày xưa không còn làm như vậy. Để tạo sức hấp dẫn, chương trình tăng sự đầu tư để phục vụ khán giả đến xem. Nghệ sĩ Đình Toàn lấy ví dụ ngày trước bối cảnh có thể đơn giản là tấm màn vải được vẽ trang trí thì hiện tại ngay cả cái cây cũng phải được dàn dựng 3D, có lá, có trái thật, thậm chí có thể nở hoa, tỏa sáng hay có đom đóm trên cây. “Tất cả những yếu tố kỹ thuật đều được vận dụng để chinh phục khán giả nhiều hơn. Tôi nghĩ nhu cầu thưởng thức kịch nói mỗi ngày cao hơn. Bây giờ thế giới mở nên khán giả có điều kiện tiếp xúc nhiều với công nghệ. Do đó họ cũng mong muốn xem những điều mới, hấp dẫn. Quan niệm chuyện thiếu nhi đơn giản chỉ cần múa hát và có màu sắc đã qua rồi”, nghệ sĩ Đình Toàn bày tỏ.

Ngày xửa ngày xưa không chỉ đơn thuần là chương trình nhạc kịch giải trí

Ngày xửa ngày xưa không chỉ đơn thuần là chương trình nhạc kịch giải trí

Theo thời gian, Ngày xửa ngày xưa không chỉ phát triển về bối cảnh, kỹ thuật mà còn lồng ghép cả những trào lưu, xu hướng của thời đại. Nghệ sĩ Đình Toàn chia sẻ: “Bản thân tôi và những người sáng tác tác phẩm, về phía đạo diễn hay tác giả phải viết những vấn đề của xã hội hôm nay có những câu chuyện của khán giả trong đó”.

 Nam nghệ sĩ lấy ví dụ khi diễn vở kịch cổ tích nhưng thi thoảng có chi tiết xuất hiện điện thoại hay một yếu tố thức thời để phù hợp với câu chuyện của khán giả và thu hút người xem theo mạch câu chuyện. “Tôi nghĩ đây sẽ là một kinh nghiệm rất lớn với những tác giả viết kịch cho Ngày xửa ngày xưa lẫn đạo diễn dàn dựng vở kịch”, nghệ sĩ Đình Toàn nêu quan điểm.

Theo nhiều khán giả nhận xét: Ngày xửa ngày xưa không chỉ đơn thuần là chương trình nhạc kịch giải trí mà đằng sau đó là cả quá trình sáng tạo, không ngừng đổi mới của đội ngũ sản xuất và các diễn viên. Chính vì thế chương trình mới có sức hút mãnh liệt đến như vậy.

Nguồn: VTV9
Cốc Cốc
Tiểu thuyết
qc