áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TUỔI TRẺ Hệ thống thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tê liệt vì hacker tấn công

Hệ thống thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tê liệt vì hacker tấn công

Sáng 4/6, toàn bộ hệ thống Bưu điện Việt Nam không thể truy cập được. Hệ thống này rất lớn, gồm website của không chỉ Tổng công ty, Sàn TMĐT tmdt.vnpost.vn, mà tất cả website của Bưu điện 63 tỉnh thành đều không thể truy cập được. 

Hệ thống thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tê liệt vì hacker tấn công

Sáng sớm 4/6, hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) bị tấn công mạng.

Đại diện Vietnam Post cho biết, việc này gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các hoạt động liên quan đến dịch vụ Bưu chính chuyển phát. Các dịch vụ tài chính bưu chính, hành chính công và phân phối hàng hóa đến thời điểm này vẫn hoạt động bình thường.

Ngay khi phát hiện sự cố, Vietnam Post đã kích hoạt kịch bản hành động theo hướng dẫn của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong đó có việc ngắt kết nối các hệ thống công nghệ thông tin để cô lập sự cố và bảo vệ dữ liệu. Đại diện Vietnam Post cho biết các website (có chứa “vnpost.vn” trong tên miền) và các ứng dụng liên quan sẽ tạm thời bị gián đoạn trong thời gian khắc phục sự cố.

Hệ thống thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tê liệt vì hacker tấn công

Website vietnampost.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam không thể truy cập được – ảnh chụp trưa ngày 4/6.

Theo quan sát của VietTimes, toàn bộ hệ thống thông tin của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) không thể truy cập được. Hệ thống bị tê liệt bao gồm website của không chỉ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vietnampost.vn, sàn TMĐT của Bưu điện Việt Nam tmdt.vnpost.vn, và tất cả các website của bưu điện 63 tỉnh thành với định dạng tên miền .vnpost.vn.

Đặc biệt, hệ thống thông tin liên quan hành chính công do Vietnam Post (https://hcc.vnpost.vn) đảm trách cũng tê liệt. Đây là hoạt động đóng vai trò đặc biệt quan trọng là “cánh tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính, giúp người dân và các tổ chức, doanh nghiệp thuận tiện hơn, giảm thời gian chờ đợi và chi phí đi lại trong thực hiện các thủ tục hành chính tại tất cả các lĩnh vực.

Trao đổi với VietTimes, hiện đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết chưa thể công bố việc có mời công an vào cuộc để xử lý nhanh vụ việc hay không. Tuy vậy, doanh nghiệp này khẳng định đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng và phối hợp với các đối tác là các tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam để nỗ lực xử lý, khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo tối đa quyền lợi khách hàng.

Vietnam Post gửi lời xin lỗi với khách hàng và đối tác vì sự gián đoạn không mong muốn này.

15h cùng ngày, Bộ TT&TT cho biết, các đơn vị chức năng gồm Cục ATTT (Bộ TT&TT) và A05 đang hỗ trợ Vietnam Post xử lý sự cố mã hóa dữ liệu vào hệ thống CNTT của doanh nghiệp này.

Hệ thống thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tê liệt vì hacker tấn công

Hệ thống thông tin liên quan hành chính công do Vietnam Post đảm trách (https://hcc.vnpost.vn) cũng tê liệt

Thời gian gần đây, tình trạng tấn công mạng ngày càng gia tăng, cơ quan chức năng khuyến cáo các doanh nghiệp lưu ý kênh và phối hợp Cực An toàn thông tin để hỗ trợ khi cần thiết.

Hệ thống thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tê liệt vì hacker tấn công

Cơ quan chức năng khuyến cáo các doanh nghiệp lưu ý kênh và phối hợp Cục  An toàn thông tin để hỗ trợ khi cần thiết.

Nguồn: Theo Tạp chí điện tử Viettimes
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com