áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TUỔI TRẺ Hàn Quốc dự kiến mở trường trung học Kpop

Hàn Quốc dự kiến mở trường trung học Kpop

Theo Yonhap News, Cơ quan giáo dục Busan (Hàn Quốc) cho biết, một trường trung học chuyên đào tạo học sinh về Kpop và các buổi biểu diễn liên quan sẽ được mở tại thành phố cảng phía đông nam Busan.

Văn phòng Giáo dục thành phố Busan nói rằng, họ sẽ thúc đẩy việc biến một trường cấp hai sắp đóng cửa thành trường trung học công lập chuyên biệt với mục tiêu mở cửa vào tháng 3.2028.

Đây sẽ là trường công lập đầu tiên dành riêng cho các khóa học Kpop được thành lập tại Busan, cách Seoul 320 km về phía đông nam.

Học sinh trên toàn quốc cũng như học sinh quốc tế sẽ đủ điều kiện đăng ký vào trường, nơi có kế hoạch cung cấp các bài học về thanh nhạc, khiêu vũ và nhạc cụ cũng như các môn nghệ thuật khác.

Ngôi trường được này nhằm mục đích cung cấp các khóa học chuyên biệt cho học sinh phù hợp với ngành công nghiệp Kpop đang phát triển.

Một buổi hoà nhạc được tổ chức tại Khu liên hợp thể thao Seoul ở Jamsil.

Một buổi hoà nhạc được tổ chức tại Khu liên hợp thể thao Seoul ở Jamsil.

Theo Yonhap, tại Hàn Quốc, các công ty giải trí lớn vận hành hệ thống thực tập sinh thần tượng Kpop, nổi tiếng với chương trình đào tạo và quy trình có hệ thống cứng nhắc để ra mắt nghệ sĩ mới.

Các thực tập sinh vừa rèn luyện tại công ty giải trí, vừa duy trì học tập tại trường trung học. Bên cạnh đó, có những công ty cho thần tượng chọn phương pháp học tập thông qua gia sư vì không có thời gian đến trường.

Tuy nhiên, việc thành lập trường trung học Kpop vấp phải những tranh cãi trái chiều.

Có ý kiến cho rằng, trường học theo hình thức này sẽ giúp thần tượng có điều kiện học tập thuận lợi hơn, vì rất nhiều thần tượng đã bỏ học cấp 2 và cấp 3 sau khi trở thành thực tập sinh.

Nhưng nhiều khán giả lo ngại, trường trung học Kpop sẽ biến thành một môi trường cạnh tranh khốc liệt, cuối cùng sẽ không khác gì hệ thống đào tạo của các công ty giải trí và không thể duy trì mục tiêu học tập cho học sinh.

Bên cạnh đó, tiêu chí tuyển chọn của trường trung học Kpop cũng khiến công chúng tò mò.

Nguồn: Lao Động
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com