Điểm sàn của các trường đại học năm nay dao động từ 14 – 24,5 điểm, trong đó cao nhất ở các ngành thuộc lĩnh vực sư phạm và y khoa. Cụ thể, ngành Sư phạm Toán học của Trường ĐH Sài Gòn có mức điểm sàn cao nhất cả nước với 24,5 điểm trở lên.

Nhiều ngành xét tuyển từ mức 24 điểm như ngành Y khoa, Y khoa phân hiệu Thanh Hóa, Răng – Hàm – Mặt của Trường ĐH Y Hà Nội; ngành Y khoa, Răng – Hàm – Mặt của Trường ĐH Y Dược TPHCM; ngành ngành Sư phạm Toán, Văn, tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM; ngành Luật học của Trường ĐH Luật TPHCM.

Ngoài ra, tất cả các ngành của Trường ĐH Ngoại thương đều có điểm sàn là 24. Các ngành thuộc lĩnh vực Máy tính và Công nghệ thông tin của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TPHCM cũng có điểm sàn từ mức này. Như vậy, thí sinh phải đạt trung bình từ 8 điểm trở lên mới có thể nộp hồ sơ vào những ngành này.

Ở mức sàn23,5 điểm có tổ hợp C00 với các ngành Quan hệ quốc tế, Luật quốc tế, Truyền thông quốc tế, Luật thương mại quốc tế, Châu Á – Thái Bình Dương học của Học viện Ngoại giao và các ngành của Trường ĐH Kinh tế – ĐH Quốc gia Hà Nội.