áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TIN HOT Cảnh báo lừa đảo thu học phí các tân sinh viên

Cảnh báo lừa đảo thu học phí các tân sinh viên

Lợi dụng thời điểm các sinh viên vừa trúng tuyển đang làm thủ tục nhập học, một số đối tượng đã giả mạo là đầu mối của một số trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh, để lừa chuyển tiền học phí, lệ phí nhập học.

Để tránh bị kẻ xấu lừa đảo, sinh viên khi làm thủ tục nhập học cần tìm hiểu và xác thực thông tin trên các trang tin chính thức của trường.

 

 

Cảnh báo lừa đảo thu học phí các tân sinh viên

Cảnh báo lừa đảo thu học phí các tân sinh viên từ ĐH Sài Gòn

Theo thông tin từ Trường đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM, hiện nay có một số đối tượng không phải là cán bộ, chuyên viên, sinh viên của trường lập ra các nhóm tư vấn tuyển sinh mạo danh trường.

Thí sinh không nghe và làm theo tư vấn của các nhóm mạo danh này, nhất là chuyển khoản học phí nhập học

Ngoài ra, trường cũng lưu ý về những cuộc gọi mời tham gia các khóa học tiếng Anh – tin học và việc làm thêm. Rất nhiều trong số này là các nhóm đa cấp, thí sinh cần cẩn trọng với những lời mời gọi này.

Tương tự,  các trường Đại học Sài Gòn, Trường đại học Mở TP.HCM cũng phát cảnh báo về việc giả mạo tài khoản của trường yêu cầu thí sinh trúng tuyển chuyển học phí, hoàn tất thủ tục nhập học. Trường lưu ý thí sinh làm thủ tục nhập học, thanh toán học phí theo hướng dẫn tại https://hoso.ou.edu.vn/2024

Ở phía Bắc, Trường đại học Hàng hải Việt Nam  và một trường khác cũng vừa phát đi cảnh báo lừa đảo đóng tiền ký túc xá dành cho tân sinh viên.

Theo trường đại học này, trường nhận được phản ánh về việc có một số đối tượng yêu cầu sinh viên chuyển khoản để đặt cọc ký túc xá hoặc sử dụng các dịch vụ khác mà trường cung cấp.

Trường lưu ý đây là một hình thức lừa đảo trực tuyến. Thí sinh tuyệt đối không chuyển khoản cho bất kỳ tài khoản cá nhân nào qua mạng để thanh toán các khoản liên quan đến khoản phí của trường.

XEM THÊM>>Cảnh giác chiêu trò lừa đảo tân sinh viên

Để tránh bị kẻ xấu lừa đảo, sinh viên khi làm thủ tục nhập học cần tìm hiểu và xác thực thông tin trên các trang tin chính thức của trường. Theo quy định, các thí sinh trúng tuyển phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất vào 17h ngày 27/8.

Các trường Đại học, Cao đẳng nên chủ động thông tin cảnh báo sớm đến phụ huynh và thí sinh qua nhiều kênh mạng xã hội để tránh trường hợp tân sinh viên mắc lừa chuyển tiền.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com