áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TIN HOT Cảm động học sinh diễn văn nghệ, nhặt vỏ lon, bán bánh… góp tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ

Cảm động học sinh diễn văn nghệ, nhặt vỏ lon, bán bánh… góp tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ

Để có tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ, nhiều em học sinh đã diễn văn nghệ, nhặt vỏ lon, bán bánh sandwich…Nghĩa cử đẹp của các em khiến ai nghe qua cũng bùi ngùi cảm động…

Góp sức ủng hộ đồng bào vùng lũ bằng việc diễn văn nghệ khắp nơi

Thấy các bạn nhỏ ở vùng lũ gặp nhiều khó khăn, các em nhỏ trong Thủ Đức Kids – đội nghệ thuật Nhà thiếu nhi Thủ Đức (TP.HCM) quyết định đập heo, lấy tiền đi diễn giúp đỡ các bạn.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (quản lý đội nghệ thuật) cho biết, hôm 12-9, thấy tình hình bão lũ, sạt lở diễn ra ở các tỉnh thành miền Bắc diễn ra nghiêm trọng, gây nhiều mất mát, đau thương, nhiều em nhỏ và phụ huynh hỏi cô Thúy xem, đội mình có thể làm được gì không.

Chị Thúy đắn đo một lát, bèn lên group chat xin ý kiến trích 2 triệu đồng từ quỹ đội để ủng hộ, tiếp thêm sức mạnh cho bà con vùng lũ. Rất nhanh chóng, dòng tin nhắn này được phụ huynh và các em bấm like, thả tim mạnh tay.

Để có được quỹ đội này, các bạn nhỏ đã “chạy show” đi diễn khắp nơi. Thế nhưng, thay vì lấy tiền ăn liên hoan, mua gà rán, các em vẫn nhất trí ủng hộ để góp thêm công sức nhỏ giúp đỡ các bạn nhỏ và các cô chú ở vùng lũ đang gặp khó khăn do thiên tai hoành hành.

“Ngoài 2 triệu đồng chuyển khoản trên, các bé còn lấy thêm 1 triệu đồng tiền đi diễn bỏ bao thư trực tiếp để gửi cho Mặt trận Tổ quốc. Còn trong buổi diễn Trung thu vừa qua, mỗi bé được cát-xê 50.000 đồng. Nhiều bé nói với tôi là sáng mai sẽ lấy số tiền này để lên trường góp vào quỹ ủng hộ lũ lụt”, chị Thúy nói.

Học sinh diễn văn nghệ, nhặt vỏ lon, bán bánh sandwich… góp tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ

Chạy show lấy tiền ủng hộ đồng bão lũ lụt – Ảnh chụp màn hình

Thành viên Huỳnh Nguyễn Ngọc Diệp (học lớp 8 Trường THCS Hoa Lư, TP.Thủ Đức, TP.HCM) háo hức cho biết: “Hôm 14-9, em đi diễn sẽ được 50.000 đồng. Mùa Trung thu, em cũng được 2-3 show. Em sẽ lấy hết số tiền này kèm theo tiền tiêu vặt để gửi cho trường tặng các bạn vùng lũ”.

Diệp cho biết em tham gia đội nghệ thuật đã được gần 8 năm. Đội văn nghệ giúp em chắp cánh đam mê, rèn luyện sức khỏe, niềm yêu thích ca hát, nhảy múa… Thành viên của đội thấy được sự tâm huyết của thầy cô trong việc kêu gọi các bạn nhỏ ủng hộ cho bà con vùng lũ.

Em xem tivi thấy người dân thiệt hại tài sản và người quá nhiều nên muốn góp phần nhỏ giúp họ khắc phục cuộc sống tốt hơn“, em chia sẻ.

XEM THÊM>>Học sinh TP HCM đập heo đất ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Ủng hộ bạn bè vùng lũ bằng việc bán bánh sandwich

Bé Nguyễn Minh Đăng Dương (lớp 8 Trường THCS Nam Trung Yên, Hà Nội) trích 500.000 đồng từ tiền lời bán bánh sandwich mùa hè để ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Đăng Dương cho biết, mùa hè vừa qua em đã bán bánh sandwich ở sảnh chung cư để có tiền mua sách vở cho năm học mới. Mỗi ngày, bé dậy từ lúc 5h sáng để chuẩn bị làm bánh, chiên trứng, luộc xúc xích… Sau đó, Dương bán bánh đến gần 9h mới xong. Suốt 27 ngày bán, tiệm sandwich của Dương được đông đảo người dân ủng hộ. Cậu bé thu được số tiền kha khá.

Học sinh diễn văn nghệ, nhặt vỏ lon, bán bánh sandwich… góp tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ

Cậu bé Đăng Dương bán bánh sandwich trước cửa chung cư quyết định góp tiền giúp bà con vùng lũ – Ảnh do nhân vật cung cấp

Nghe bà con vùng bão lũ đang thiếu lương thực, đi lại khó khăn, Đăng Dương quyết định trích luôn một phần tiền để ủng hộ. Thấy con âm thầm bỏ bao thư, chị Linh (mẹ bé) lấy chụp ảnh. Thế nhưng, Dương không cho mẹ đăng ảnh, bảo rằng: “Từ thiện, flex làm gì”. Mẹ Dương cho biết nhờ vậy nhiều khách của tiệm sandwich biết được, họ khen cậu bé dễ thương, hẹn hè năm sau tiếp tục ủng hộ tiệm.

Dòng chữ đơn sơ, giản dị, không ‘flex’ của Dương khiến mọi người ấm lòng - Ảnh: NVCC

Dòng chữ đơn sơ, giản dị, không ‘flex’ của Dương khiến mọi người ấm lòng – Ảnh: NVCC

“Mong các bạn sẽ thật hạnh phúc”

Còn bé Võ Xuân Nghi (lớp 4 Trường TH Lê Lai, Đà Nẵng) khiến dân mạng xúc động khi góp cọc toàn tiền lẻ, tổng 360.000 đồng cho đồng bào vùng lũ.

Xuân Nghi cho biết trong suốt mùa hè vừa qua, em gom vỏ lon, bìa carton… đi bán nên tiết kiệm được một ít tiền. Chưa kể, trong lần thi bơi ở thành phố, bé được 2 giải ba. Mỗi giải trị giá 100.000 đồng.

“Con quý số tiền này lắm, không ai được đụng vào. Trước đó, con trích ra một số tiền để mua dụng cụ học tập. Số tiền còn lại con quyết định gửi cho trường để ủng hộ các bạn học sinh vùng lũ sau khi nghe thầy cô kêu gọi”, Xuân Nghi cho hay.

Học sinh diễn văn nghệ, nhặt vỏ lon, bán bánh sandwich… góp tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ

Lời nhắn nhủ bé Nghi nhắn gửi đến các bạn nhỏ vùng lũ đang gặp khó khăn – Ảnh: NVCC

Nhà bán sữa chua nên thường có rác thải nhỏ. Thay vì quăng đi, bé xin mẹ gom lại để bán ve chai. Em luôn tiết kiệm từng đồng để mua đồ dùng học tập, mua quà sinh nhật bạn… Thế nhưng, xem tin tức về bạn bè vùng lũ đang gặp khó khăn, em góp hết tiền tặng.

Mới đây, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sao kê ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Dân mạng đã nhanh chóng check VAR những pha sao kê đặc biệt. Trong đó, không thể thiếu những số tiền ủng hộ đến từ các em học sinh. Dù khoản tiền không nhiều, nhưng khi đọc những dòng chữ “Học sinh chuyển tiền cứu trợ đồng bào”, “cháu là học sinh không có nhiều ạ”… khiến nhiều người cay cay khóe mắt.

Học sinh diễn văn nghệ, nhặt vỏ lon, bán bánh sandwich… góp tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ

Số tiền ủng hộ của các em chỉ vài nghìn, vài chục nghìn đồng… nhưng rất đáng quý – Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Nguồn: Tổng hợp, TTO
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com