áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TUỔI TRẺ AI có thể dự đoán tuổi thọ, thời điểm qua đời

AI có thể dự đoán tuổi thọ, thời điểm qua đời

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Kỹ thuật Đan Mạch (DTU) đã tạo ra hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên life2vec – có khả năng dự đoán tuổi thọ và thời điểm người nào đó qua đời, theo Phys.org.

Hệ thống life2vec được phát triển sau quá trình thu thập dữ liệu từ hơn 1 triệu tình nguyện viên tham gia nghiên cứu tại Đan Mạch từ năm 2008 – 2020.

Dữ liệu được thu thập bao gồm trình độ học vấn, tình trạng sức khỏe, hồ sơ khám chữa bệnh, đặc thù công việc, mức độ hạnh phúc. Sau đó, life2vec sử dụng các thuật toán để dự đoán những người trong số các tình nguyện viên thuộc nhóm tuổi 35 – 65 có ai qua đời vào năm 2020 hay không. Kết quả dự đoán cho thấy mức độ chính xác lên đến 79%.

 

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Kỹ thuật Đan Mạch (DTU) đã tạo ra hệ thống AI mới có khả năng dự đoán tuổi thọ và thời điểm người nào đó qua đời Ảnh minh hoạ: Phys.org

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Kỹ thuật Đan Mạch (DTU) đã tạo ra hệ thống AI mới có khả năng dự đoán tuổi thọ và thời điểm người nào đó qua đời Ảnh minh hoạ: Phys.org

Xem thêm tin khác >> Chạy đua phát triển sản phẩm bảo vệ sức khỏe

TS Sune Lehman, Trưởng nhóm nghiên cứu thuộc DTU, cho hay hệ thống life2vec coi cuộc sống của con người như một chuỗi sự kiện dài. Từ đó, mô hình AI sẽ phân tích và xâu chuỗi sự kiện này để dự đoán về các sự kiện diễn ra tiếp theo, bao gồm cả thời điểm một người qua đời

Lưu ý rằng mô hình AI life2vec chỉ có thể dự đoán được tuổi thọ và thời điểm một người qua đời vì nguyên nhân tự nhiên hoặc vì bệnh tật, không thể dự đoán được trường hợp tử vong vì tai nạn.

Vấn đề đặt ra là liệu có người nào sẵn sàng để AI dự đoán thời điểm họ qua đời hay không, bởi lẽ, nếu biết được cái chết sắp đến, họ sẽ phải trải qua một cuộc sống đầy áp lực và nặng nề.

Nguồn: Theo Báo Người Lao Động

Thẻ:
Cốc Cốc
Tiểu thuyết
qc