áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TUỔI TRẺ 4 “người hùng” trong vụ cháy ở phố Trung Kính vào đề thi lớp 10 Đắk Lắk

4 “người hùng” trong vụ cháy ở phố Trung Kính vào đề thi lớp 10 Đắk Lắk

Mr Sĩ 08/06/2024 Tuổi Trẻ

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tỉnh Đắk Lắk có nội dung đề cập đến hành động dũng cảm của 4 “người hùng” đập tường cứu người trong vụ cháy Trung Kính, Hà Nội.

Ngày 7/6, hơn 7.600 học sinh tại Đắk Lắk bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Trong đề thi Ngữ văn gây chú ý khi đề cập đến hành động cứu người của 4 thanh niên trong vụ cháy Trung Kính (Hà Nội).

Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 tại Đắk Lắk

Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 tại Đắk Lắk

Xem thêm >> Đề ngữ văn lớp 10 TPHCM vừa sức nhưng có yếu tố bất ngờ

Theo đó, trong đề trích dẫn bài báo về 4 thanh niên Hoàng Anh Tuấn, Đồng Văn Tuấn, Phạm Quốc Luật, Nguyễn Kim Long, có hành động dũng cảm, hỗ trợ nhau đập tường cứu 4 người bị mắc kẹt trong vụ cháy.

Sau khi có hành động đẹp trên, 4 chàng trai tiếp tục công việc mưu sinh. Khi được gọi “người hùng”, họ đều khiêm tốn không nhận. Đề thi yêu cầu thí sinh nêu quan điểm đối với quan điểm của các thanh niên: “Trong hoàn cảnh ấy ai cũng sẽ hành động giống như mình mà thôi”.

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh

Nhận đề thi, em Bùi Trần Diễm Quỳnh (TP Buôn Ma Thuột) chia sẻ, rất xúc động trước hành động cứu người của 4 thanh niên trong vụ cháy. Đây là câu chuyện có thật, mới xảy ra, được thông tin rộng rãi nên học sinh sẽ tiếp cận. Em Quỳnh cho rằng đề thi có tính thời sự, mang hơi thở của cuộc sống và rất ý nghĩa, tạo cảm xúc cho học sinh thể hiện quan điểm, góc nhìn của mình.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) cũng chia sẻ, rất xúc động khi đề thi đề cập đến hành động của 4 thanh niên trong vụ cháy. Bản thân em Hạnh cũng được biết đến câu chuyện cứu người của những “người hùng” trên. Cảm xúc dâng trào, Hạnh dồn hết tâm sức để thể hiện bài thi một cách tốt nhất.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025 tại Đắk Lắk diễn ra từ ngày 7-8/6. Kỳ thi được tổ chức tại 12 điểm thi.

Nguồn: tienphong.vn