áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TIN HOT Công an tìm khen thưởng những người hùng cứu người vụ tai nạn ở cầu Phú Mỹ

Công an tìm khen thưởng những người hùng cứu người vụ tai nạn ở cầu Phú Mỹ

Bạn đọc aotrang.vn tên Thu Hà (TPHCM) chia sẻ:  “Cảm ơn khoảng khắc kỳ diệu, khi những người đi đường nắm lấy bàn tay anh tài xế và kéo anh ra khỏi chiếc xe bẹp dúm, ngọn lửa thì đang bén sát phía sau…Từ những vụ cháy nhà, cháy ôtô hoặc tai nạn giao thông, đỡ em bé rơi từ trên cao xuống… chúng ta gặp nhiều anh hùng đời thường. Họ phản ứng rất nhanh và kỳ diệu! Xin cảm ơn những người hùng!”.

Nhằm ghi nhận thông tin cũng như kịp thời khen thưởng cho hành động dũng cảm cứu người, Công an phường Thạnh Mỹ Lợi và Đội cảnh sát giao thông Cát Lái phát thông báo tìm những người tham gia cứu nạn, cứu người trong vụ tai nạn giữa nhiều xe ở cầu Phú Mỹ vào chiều 8-8, để khen thưởng.

Thật đáng trân quý, sau khi cứu nạn, cứu người, những “người hùng” đi đường bất chấp nguy hiểm đã lẳng lặng rời đi mà không để lại danh tính…

Những “người hùng” đi đường bất chấp nguy hiểm  cứu người trong gang tấc

Ngày 8-8, sau khi vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ xảy ra, mạng xã hội đang lan tỏa đoạn clip ghi lại cảnh những “người hùng” đi đường bất chấp nguy hiểm đã lao vào cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô thoát ra ngoài an toàn. Ngay sau khi tài xế được cứu ra, chỉ vài phút sau ngọn lửa bùng lên bao trùm xe.

Theo clip người đi đường ghi lại, khi vụ tai nạn vừa xảy ra, trong đó có một số người mặc đồ công nhân, xe ôm công nghệ… phát hiện nam tài xế mắc kẹt trong ô tô bị kẹp giữa xe tải đông lạnh (chở tôm) và một tài xế ô tô khác kêu cứu thất thanh.

Thấy vậy, những người trên chạy đến phá lớp cửa kính ô tô đã bể để tạo lối cho tài xế chui ra ngoài. Tuy nhiên nam tài xế vẫn còn mắc kẹt sâu bên trong ghế, không mở được dây an toàn nên chưa thể chui ra được.

Lúc này phía sau xe khói lửa đã bốc lên, lan tới, nam công nhân nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini của người khác xịt vào vị trí đang bùng lửa lên. Đồng thời kêu “có dao, có kéo gì không mượn cắt đi”.

Ngay sau đó, một người công nhân khác chạy đi lấy cây kéo của quán nước gần đó ra đưa cho người công nhân này cắt dây an toàn.

Nam tài xế giơ tay, nam công nhân và một người khác liền dùng tay kéo mạnh tài xế ra ngoài an toàn.

Nam công nhân xuất hiện trong clip rất nhanh nhẹn, kêu người khác chạy đi mượn cây kéo để cắt dây an toàn cho tài xế chui ra kịp thời, ít phút sau chiếc xe bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn“, một người đàn ông bán nước dưới chân cầu Phú Mỹ cho hay.

Clip nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt tương tác ở khắp các trang mạng xã hội chia sẻ lại, nhiều người cảm phục trước hành động dũng cảm của nhóm người nói trên. Hiện tại dân mạng vẫn chưa tìm ra danh tính nam công nhân trực tiếp cứu tài xế.

Những người hùng tham gia cứu người tại hiện trường vụ tại nạn cầu Phú Mỹ. Ảnh: MXH

Những người hùng tham gia cứu người tại hiện trường vụ tại nạn cầu Phú Mỹ. Ảnh: MXH

XEM THÊM>>Bộ trưởng Bộ Công an biểu dương thượng uý dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ

Kịp thời khen thưởng lan toả tinh thần dũng cảm

Theo cơ quan công an, việc tìm những người này là để kịp thời khen thưởng cho hành động dũng cảm cứu người của họ.

Công an cũng cho biết những người này khi nắm thông tin, hãy liên hệ trụ sở của hai đơn vị trên để cung cấp thông tin.

Trước đó, khoảng 14 giờ 50 phút ngày 8-8, camera an ninh ghi lại cảnh xe tải đang lưu thông trên cầu Phú Mỹ theo hướng từ quận 7 đi TP Thủ Đức.

Khi đang đổ dốc cầu thì có dấu hiệu mất thắng, tông vào dải phân cách cứng và chạy tiếp, tông hàng loạt ô tô và chỉ dừng lại khi tông vào đuôi xe container phía trước. Sau đó xe tải cháy ở phần ca bin.

Công an tìm khen thưởng những người hùng cứu người vụ tai nạn ở cầu Phú Mỹ

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TS

Vụ tai nạn liên hoàn khiến 3 phương tiện bốc cháy, 4 xe khác bị hư hỏng nặng, một số người bị thương nhẹ.

Sau tai nạn, nhiều người dân đã dũng cảm giải cứu người gặp nạn. Hành động của họ được người đi đường quay clip, đăng tải lên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen.

Được biết, một trong những người hùng tham gia cứu người là anh Vũ Thanh Tùng (sinh năm 1997, làm kỹ thuật thiết bị vệ sinh và bếp tại quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Điều kỳ diệu có thật…

Liên quan đến hành động dũng cảm của những Lục Vân Tiên giữa đời thường. Bạn đọc aotrang.vn tên Thu Hà (TPHCM) chia sẻ:  “Cảm ơn khoảng khắc kỳ diệu, khi những người nắm lấy bàn tay anh tài xế và kéo anh ra khỏi chiếc xe bẹp dúm, ngọn lửa thì đang bén sát phía sau!
Cảm ơn anh nhân viên kỹ thuật xây dựng, anh tài xế xe máy công nghệ, và những người qua đường dũng cảm! Xem mà muốn khóc quá…
Trong vụ TNGT trên cầu Phú Mỹ chiều ngày 8/8, anh tài xế Volvo XC90 được sinh ra tận 2 lần.
Xe anh gánh tất cả pha mất thắng của xe tải đông lạnh, nằm đầu xe tải và bị kéo lê dồn vào đuôi xe đầu kéo cùng 1 xe khác, lực va chạm cực khủng. Tuy nhiên anh hoàn toàn lành lặn.
Sau va chạm, xe dồn lại 1 cục, bắt đầu bắt lửa, nhìn xe này dường như chẳng còn sự sống vì bị bẹp rúm. Lúc này một số người lo tháo chạy, hoặc cầm điện thoại chụp hình, riêng anh mặc áo công trình dừng lại, leo lên chiếc xe này kiểm tra xem có người ở trong xe không. Anh mượn được cây kéo từ người đi đường, rồi ra tay cắt tấm kính xe, cắt dây an toàn.
Lúc tài xế đưa tay ra, đó là khoảnh khắc đầy cảm xúc. Một số anh nữa nhảy lên hỗ trợ. Anh tài xế vừa thoát khỏi ghế, tức thì ngọn lửa bùng lên bao trùm kín chiếc xe.
Từ những vụ cháy nhà, cháy ôtô hoặc tai nạn giao thông, đỡ em bé rơi từ trên cao xuống… chúng ta gặp nhiều anh hùng đời thường. Họ phản ứng rất nhanh và kỳ diệu!
Xin cảm ơn những người hùng!”.
Công an tìm khen thưởng những người hùng cứu người vụ tai nạn ở cầu Phú Mỹ

Sau khi cứu nạn, cứu người, những “người hùng” đi đường bất chấp nguy hiểm đã lẳng lặng rời đi

Vâng, họ đúng nghĩa là những Lục Vân Tiên, những người hùng giữa đời thường…

Nguồn: Tổng hợp
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com