Phiên bản truyền hình thực tế của bộ phim “Squid Game” ăn khách có 456 người chơi, cạnh tranh để giành giải thưởng 4,56 triệu USD.
Theo SCMP, chương trình thực tế dựa trên bộ phim “Squid Game” mang tên “Squid Game: The Challenge” vừa phát hành trailer. Trong video giới thiệu, chương trình sẽ có 456 người tranh tài để giành phần thưởng 4,56 triệu USD (hơn 111 tỉ đồng).
Netflix cho biết số tiền hàng triệu USD này là “giải thưởng tiền mặt lớn nhất trong lịch sử chương trình truyền hình thực tế”. Trước đó, các chương trình thực tế ở Mỹ như “Survivor, America’s Got Talent” hay “The Amazing Race” có mức thưởng khoảng 1 triệu USD.
Tuy nhiên, một số người chơi đã bỏ cuộc sớm bởi môi trường quá khắc nghiệt. Chương trình quay tại một nhà đỗ máy bay cũ ở London – nơi nhiệt độ hạ xuống mức -3 độ C trong một đợt rét đậm, theo The Sun.

Một thí sinh chia sẻ: “Ngay cả khi bị hạ thân nhiệt, mọi người vẫn sẵn sàng bám trụ lại càng lâu càng tốt vì phần thưởng quá lớn. Rất nhiều người kiên quyết không di chuyển và đứng một chỗ rất lâu”.
Điều kiện quay khắc nghiệt của chương trình nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng thời tiết xấu không nằm trong thử thách và người chơi gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ khi phải thi trong môi trường quá lạnh.
Với show thực tế ra đời từ “Squid Game”, các thí sinh sẽ mặc bộ đồ màu xanh lá như trong bản gốc. Các bối cảnh quen thuộc như bậc thang sặc sỡ, quả cầu thuỷ tinh chứa đầy tiền trong phòng ngủ cùng một số trò chơi sẽ lấy cảm hứng từ bộ phim ăn khách.
Xem thêm >> Bất mãn ngày càng tăng của các nhà làm phim châu Á đối với Netflix
“Tiền thưởng rất cao, nhưng trong trò chơi này, số phận tồi tệ nhất chỉ là ra về tay trắng“, Netflix cho biết, nhấn mạnh trò chơi lành mạnh, người thua “không phải bỏ mạng như trong phim”.
Trong “Squid Game”, đạo diễn Hwang Dong-hyuk lấy cảm hứng từ chính cuộc chiến sinh tồn của gia đình sau khủng hoảng tài chính năm 2008 ở Hàn Quốc.
Tuy nhiên, số tiền thưởng trong phim lên đến 45,6 tỉ Won Hàn Quốc, tương đương 34 triệu USD. Lee Jung Jae đóng vai chính trong phim. Anh vào vai Seong Gi-hun, một người đàn ông nghiện cờ bạc tham gia trò chơi để kiếm giải thưởng tiền mặt nhằm giành quyền nuôi con gái trước khi cô bé chuyển đến Mỹ cùng mẹ và bố dượng.

Theo ước tính, khoảng 132 triệu người đã xem ít nhất hai phút “Squid Game” trong 23 ngày phát sóng, phá vỡ kỷ lục Netflix do series “Bridgerton” thiết lập trước đó. Netflix ước tính 66% người xem Netflix (tương đương 87 triệu người) đã xem hết phim trong 23 ngày chiếu đầu.
Bộ phim làm nên lịch sử vào năm 2022, trở thành loạt phim Hàn Quốc đầu tiên, đồng thời là phim đầu tiên không nói tiếng Anh giành được giải Primetime Emmy danh giá.
Đạo diễn Hwang Dong-hyuk thắng giải đạo diễn phim truyền hình nhiều tập, còn Lee Jung Jae giành giải diễn viên chính kịch. Cả hai đều là người châu Á và người Hàn Quốc đầu tiên đạt được thành tích này.
Thành công của “Squid Game” tạo ra 891,1 triệu USD về giá trị tác động – một số liệu Netflix sử dụng để đánh giá hiệu suất các sản phẩm đặc biệt. Những con số cho thấy thành công của một siêu phẩm truyền hình được tạo ra trong kỷ nguyên phát trực tuyến.
Chi phí sản xuất phim chỉ là 21,4 triệu USD – khoảng 2,4 triệu USD mỗi tập. Nhà sản xuất thông báo series sẽ có phần 2 với dàn diễn viên hầu hết được giữ nguyên.